Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Có 5 triệu tiền lì xì, nên mua điện thoại gì?

Nhiều mẫu smartphone tầm giá 5 triệu có cấu hình khá đang bán ở Việt Nam. Trong đó có cả iPhone khóa mạng.

Tết này mình được 5 triệu tiền lì xì. Mình đang phân vân mua iPad hoặc smartphone trong tầm giá này. Mong được tư vấn mẫu nào phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng.

Lê Quốc Vĩnh (TP.HCM)

Anh Nguyễn Nhật - Biên tập viên trang tin tức công nghệ tại TP.HCM.


Nếu bạn cần đọc sách báo thường xuyên, kết hợp với xem phim, YouTube, đôi lúc có giải quyết công việc (xem e-mail, soạn thảo văn bản), có thể chơi game không quá nặng như PUBG, Liên Quân... thì hãy chọn máy tính bảng Apple iPad Air 2 hàng xách tay đã qua sử dụng vì máy đáp ứng tốt các nhu cầu kể trên.

Nếu bạn đang cần nâng cấp điện thoại và thiên về chụp ảnh thì nên chọn các máy đến từ OPPO như OPPO A7. Nếu bạn chơi game nhiều nên chọn ASUS Zenfone Max Pro M2 vì có cấu hình khá (Snapdragon 660, RAM 3 GB) pin 5.000 mAh. Nếu "ráng" thêm lên tầm 6 triệu, bạn có thể mua Pocophone F1 đã qua sử dụng vì model này phù hợp với game thủ, dùng chip Snapdragon 845, RAM 6 GB.

Ngoài ra, trong phân khúc 5 triệu đồng, bạn có thể chọn Honor 10 Lite. Smartphone này có thiết kế đẹp, camera selfie 24 MP và được chạy trên nền Android 9.0.

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại "trung tính", tức khá ổn về mọi mặt, phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng và thương hiệu tốt thì có thể chọn iPhone 7 lock (khóa mạng) và chịu khó sử dụng SIM ghép, hoặc iPhone 6S 32 GB bản quốc tế đã qua sử dụng.

Bạn có thể quan tâm