Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip 'Ước mơ của em' và khát vọng của tuổi trẻ Bình Định

Tỉnh đoàn Bình Định vừa hoàn thành clip “Ước mơ của em” vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khách 2/9 .

Tháng 3/2015, Tỉnh đoàn Bình Định thực hiện clip “Tuổi trẻ Bình Định” thể hiện tinh thần trẻ trung, kế thừa truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc. Clip với các màn trình diễn võ thuật kết hợp với hiphop, ghi hình tại nhiều địa danh thắng cảnh của đất võ.

Vẫn với tinh thần đó, clip “Ước mơ của em” (click vào đây để xem) được thực hiện với nội dung và hình ảnh được đầu tư công phu. Các cảnh quay cùng các em thiếu nhi địa phương ghi hình tại làng chài dọc bờ biển Bình Định, đảo Cù Lao Xanh - nơi ghi dấu cột cờ tiền tiêu của Tổ quốc do chính học sinh - sinh viên trong tỉnh xây dựng.

Ước mơ làm thầy giáo của Đoàn Đăng Tuyên, 10 tuổi, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.
Ước mơ làm thầy giáo của Đoàn Đăng Tuyên, 10 tuổi, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Bình Định, mảnh đất áo vải cờ đào, giàu bản sắc và truyền thống văn hoá. Mỗi đứa trẻ khi lớn lên đều mang tinh thần và bầu nhiệt huyết con nhà võ. Những ước mơ hôm nay của các em còn rất ngây thơ về một màu xanh sâu thẳm biển trời mênh mông và bình yên, nhưng ẩn chứa hoài bão về tương lai, về hoà bình và sự phát triển. Bởi lẽ, một đất nước yên bình là một nơi có nền kinh tế phát triển, vững chãi vươn ra biển lớn; tri thức được nâng cao; nhiệt huyết được lan truyền mạnh mẽ.

Và hơn hết đó phải là một nơi có truyền thống hào hùng luôn được kế thừa gìn giữ và văn hoá được bảo tồn và phát huy.

Nguyễn Hoàng Nha Trang, 12 tuổi, huyện Tuy Hòa mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch.
Nguyễn Hoàng Nha Trang, 12 tuổi, huyện Tuy Hòa mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch.

Nói với thiếu nhi ngày hôm nay về tình yêu biển đảo Tổ quốc có thể sẽ là một điều to tát, nhưng sự thanh bình và trong lành về biển quê hương trong con mắt của các em hôm nay sẽ được thắp sáng lên ngày mai bằng sức - tài - trí. Để từ đó, các em xây dựng và giữ gìn đất nước một cách đúng đắn nhất.

Clip "Ước mơ cho em" do anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định chỉ đạo sản xuất.

Ông Nguyễn Minh Triết vào BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định

Trong 5 cán bộ được TƯ chỉ định tham gia BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2010 – 2015, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn, là người trẻ nhất.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm