Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip tình mẹ hoàn hảo - chuyện thật của một du học sinh

Từ 1.200 tranh vẽ, Lê Hồng Minh đã kể lại những chuyện thật của mình và mẹ. Clip "Câu chuyện mẹ và tôi" của Minh đã khiến không ít bạn trẻ rơi nước mắt.

Clip tình mẹ hoàn hảo - chuyện thật của một du học sinh

Từ 1.200 tranh vẽ, Lê Hồng Minh đã kể lại những chuyện thật của mình và mẹ. Clip "Câu chuyện mẹ và tôi" của Minh đã khiến không ít bạn trẻ rơi nước mắt.

Những ngày này, giới trẻ lại có thêm một clip xúc động cho ngày Quốc tế phụ nữ. Đó là clip Câu chuyện của tôi và mẹ - do một du học sinh Việt Nam tại Nhật thực hiện.

Clip bắt đầu với hình ảnh người mẹ mang thai 9 tháng 10 ngày. Đứa bé ra đời là niềm hạnh phúc của cả cha và mẹ. Rồi một ngã rẽ đến với mẹ và con khi người cha mất vì tai nạn giao thông.

Gia đình hạnh phúc với niềm vui của cha mẹ khi con mình chào đời.
Bi kịch của mẹ khi người chồng bị mất.

Đau buồn cũng vơi, mẹ tiếp tục nuôi dạy con mình khôn lớn. Mẹ vui khi con vào lớp một, vui với điểm 10 của con… Rồi một ngày, mẹ rất buồn vì bị mất việc. Nỗi buồn thành cơn giận khi người con quá ham chơi. Người mẹ đánh con mình. Cậu con trai bỏ nhà đi, dầm mưa, ngất xỉu bên đường. Câu chuyện kết thúc cảm động trong bệnh viện, trong nước mắt của con khi nhận ra tình thương bao la mẹ dành cho mình.

Những kỷ niệm đẹp của hai mẹ con.
Có lúc có mâu thuẫn.

Clip này có độ dài 6 phút, được thực hiện theo dạng flip book (một dạng tương tự như thể loại stop motion – ghép nhiều ảnh chụp tĩnh thành thước phim động.

“Câu chuyện của tôi và mẹ” là những chuyện có thật từ cuộc sống của chính tác giả clip, bạn Lê Hông Minh (21 tuổi, sinh viên năm nhất, ngành CNTT, ĐH Aichi – Nhật Bản). “Những gì diễn ra trong clip là 85% cuộc sống của mình, là nỗi buồn khi bố mình mất, là những kỷ niệm của mình và mẹ”, Hồng Minh chia sẻ.

Nước mắt người con rơi trước tình thương của mẹ.
Đoạn kết của clip với thông điệp “Không có người mẹ nào là hoàn hảo, nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình một cách hoàn hảo nhất”.

Để thực hiện clip trên, Hồng Minh mất hơn 3 tháng thực hiện với khoảng 1.200 bức tranh vẽ ghép lại. Ý tưởng đến từ việc không thể về quê ăn Tết cùng mẹ, nên Minh muốn làm một món quà tặng mẹ vào đúng dịp 8/3. Hồng Minh nhớ lại: “Khi mình cho mẹ xem clip, mẹ chỉ mắng yêu mình, kêu mình không lo học đi nhưng giọng mẹ khi ấy rưng rưng, cảm động. Và mình có động lực chia sẻ với bạn bè”.

Hồng Minh, tác giả của clip Câu chuyện mẹ và tôi.

Về thông điệp khi thực hiện clip, Lê Hồng Minh cho biết: “Cái mình muốn gửi gắm nhất là bây giờ thì chúng ta không cảm thấy gì nhưng hãy thử suy nghĩ về nhiều năm sau người thân ta sẽ như thế nào”.

 
 Clip "Câu chuyện của tôi và mẹ"

Clip chia sẻ  trên Youtube ngày 6/3, chưa tròn 2 ngày đã thu hút hơn 2.000 lượt xem. Các bình luận của cộng đồng mạng đều cám ơn tác giả vì clip hay, ý nghĩa khiến nhiều bạn như muốn khóc.

Bạn có nick Đại Dương Trần chia sẻ: “Tôi đã khóc khi xem clip này. Cảm ơn tác giả đã cho tôi những giây phút vừa qua. Đối với tôi nó rất ý nghĩa”. Trong khi đó, nick Ducky bình luận: “Chúng ta cứ lo những gì tốt đẹp nhất cho bản thân mình mà quên mất đi luôn có một người quan tâm, lo lắng những gì tốt đẹp nhất trên đời này cho ta, đó chính là mẹ ta”.

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm