Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip đóng hộp iPhone 5 cũ thành máy nguyên bản ở VN

Chỉ cần những dụng cụ và kỹ thuật đơn giản, kẻ gian có thể dễ dàng "phù phép" những chiếc iPhone gia công, cũ,... thành hàng có hộp, còn nguyên lớp bao nilon trông như mới.

Một đoạn video quay cảnh đóng lớp nilon bên ngoài hộp iPhone 5 trên Internet được nhiều người xem chú ý. Trong đó, một người dùng các thiết bị thô sơ làm nóng phần nilon bên ngoài và bọc máy lại giống như nguyên hộp.

Theo một chủ bán di động tại TP.HCM, việc "phù phép" biến iPhone cũ thành hàng nguyên seal không phải là hiếm tại Việt Nam. Theo đó, rất nhiều chiếc iPhone cũ được thay vỏ, làm hộp mới và phụ kiện lô từ Trung Quốc. Máy được bọc như mới bằng lớp nilon bên ngoài những chiếc hộp. Thậm chí, phần thông tin bên ngoài cũng được in trùng với máy bên trong.

Tuy nhiên, theo các chủ hàng, việc kiểm tra những chiếc iPhone bán trong hộp nguyên seal xem mới hay cũ không khó. Người dùng chỉ cần kết nối với iTunes, kiểm tra thông tin thời điểm kích hoạt, bảo hành là có thể biết được.

Anh Nguyễn Trung, một người chơi iPhone tại quận 3, TP.HCM cho biết, hiện trên thị trường hầu như không có iPhone 5 mới. Hầu hết các cửa hàng quảng cáo máy mới 100% đều có thể là hàng lô, làm lại từ Trung Quốc. "Chiếc iPhone 5 được làm lại vỏ hộp trong đoạn video này có thể là một trong số đó", anh Trung cho biết.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm