Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip 10 cầu thủ sút phạt trực tiếp 'siêu' nhất

Để giải quyết bế tắc của trận đấu, khả năng sút phạt trực tiếp luôn được xem là vũ khí của Ronaldinho, Beckham và Ronaldo.

Clip 10 cầu thủ sút phạt trực tiếp 'siêu' nhất

Để giải quyết bế tắc của trận đấu, khả năng sút phạt trực tiếp luôn được xem là vũ khí của Ronaldinho, Beckham và Ronaldo.

Juninho Pernambucano (Brazil, Vasco da Gama)

Gắn bó 8 năm với Lyon từ 2001 đến 2009, tiền vệ người Brazil được xem là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Người hâm mộ đội chủ sân Stade de Gerland xem Juninho là vua đá phạt trực tiếp của đội nhà. Trong khoảng thời gian khoác áo Lyon, Juninho ghi tới 44 bàn thắng từ những tình huống đá phạt cố định.

 
 Juninho ghi tới 44 bàn thắng từ những tình huống đá phạt

David Beckham (Anh, LA Galaxy)

Đối mặt với tiền vệ người Anh trong tình huống đá phạt trực tiếp, phần lớn thủ môn đều biết góc sút của Beckham. Tuy nhiên, tốc độ và qũy đạo bay của trái bóng luôn gây khó khăn cho các thủ môn. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Becks từng ghi nhiều bàn từ những pha sút phạt trực tiếp cho MU và ĐT Anh.

 
 Thủ môn bất lực trong việc tìm cách cản phá cú sút phạt của Beckham

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid)

Tự sáng tạo ra phong cách sút phạt cho bản thân, ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn khiến thủ môn đối phương phải khiếp sợ mỗi khi đối mặt. Những cú sút phạt của Ronaldo có tỉ lệ thành bàn cao. Vận tốc của những cú nã đại bác do Cr7 tạo ra có thể đạt tới 200 km/h.

 

 Cr7 tự nghĩ ra phong cách sút phạt cho bản thân

Ronaldinho (Brazil, Flamengo)

"Ro vẩu" thường tạo ra những tác phẩm đẹp mắt trên không. Quỹ đạo bay của trái bóng trong những cú sút phạt của Ronaldinho thực sự làm khán giả mãn nhãn. Sau nhiều năm chinh chiến ở châu Âu, Ronaldinho đã trở về Brazil thi đấu cho Flamengo.

 

 Ronaldinho tạo nên những tác phẩm nghệ thuật trên không

Wesley Sneijder (Hà Lan, Inter)

Tài năng của tiền vệ người Hà Lan là điều không phải bàn cãi nhiều. Mùa giải 2009/10, Sneijder góp công lớn giúp Inter giành 2 danh hiệu lớn gồm Champions League và Scudetto. Cầu thủ 27 tuổi này thường dành khoảng 2 giờ trong mỗi buổi tập để hoàn thiện kỹ năng sút phạt. Sneijder thường ghi bàn bằng cách sút bóng vào khe trong hàng rào chắn.

 

 Ghi bàn từ những tình huống đá phạt được xem là vũ khí của Sneijder

Andrea Pirlo (Italia, Juventus)

Gia nhập Juve mùa hè vừa qua, cầu thủ người Italia nhanh chóng chiếm được suất đá chính trong đội hình của Lão phu nhân. Khi còn khoác áo Milan, Andrea Pirlo thường có những pha làm bàn từ những tình huống đá phạt cố định.

 

Juan Roman Riquelme (Argentina, Boca Juniors)

Hiện tại, cầu thủ người Argentina đang thi đấu cho đội bóng quê nhà Boca Juniors. Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, Riquelme từng khoác áo Barca. Điểm mạnh của tiền vệ tấn công sinh năm 1978 là khả năng ghi bàn từ những tình huống sút phạt trực tiếp.

 

Alessandro Del Piero (Italia, Juventus)

Đã 19 năm phục vụ Lão phu nhân, Del Piero chinh phục các tifosi Juve nhờ tài năng của mình. Một trong những điểm mạnh của lão tướng người Italia là khả năng sút phạt khá tốt. Del Piero nằm trong nhóm cầu thủ hàng đầu thế giới có khả năng ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp. Trong sự nghiệp thi đấu, Del Piero đã ghi 205 bàn thắng cho Juve.

 

Roberto Carlos (Brazil, Anzhi Makhachkala)

Chạy đà xa và tăng tốc nhanh khi gần tiếp xúc với bóng, hậu vệ người Brazil thường tung ra những cú sút má ngoài chân trái đưa bóng bay với quỹ đạo hình trái chuối. Bàn thắng kinh điển vào lưới ĐT Pháp cho thấy rõ cú sút phạt của Roberto Carlos. Trong pha bóng này, thủ môn tài năng Barthez không kịp phản ứng.

 

Steven Gerrard (Anh, Liverpool)

10 năm trở lại đây, thủ quân Liverpool được xem là một trong tiền vệ tài năng của bóng đá Anh. Sở hữu khả năng sút phạt tốt, Steven Gerrard từng nhiều lần lập công cho Tam sư và Quỷ đỏ vùng Merseyside. Ở trận derby lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh, dù mới trở lại sau chấn thương và cảm giác bóng chưa được tốt nhất, nhưng tiền vệ 31 tuổi này đã mở tỉ số trận đấu từ pha sút phạt trực tiếp.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm