Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clinton vươn lên dẫn Donald Trump 15 điểm

Bà Hillary Clinton vươn lên dẫn tới 15 điểm sau một loạt những tuyên bố bị chỉ trích cùng sai lầm của đối thủ Donald Trump gần đây.

Bà Clinton dẫn trước đối thủ tới 15 điểm. Ảnh: US News.

Cuộc thăm dò mới nhất của McClatchy-Marist cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ lấy được thêm sự ủng hộ mạnh ở nhóm dân cư vốn rất quan trọng đối với phe Cộng hoà: da trắng và đàn ông. Bà đồng thời tiếp tục tăng số người ủng hộ mình trong các đảng viên đảng Dân chủ của mình.

Theo thăm dò này, bà Clinton giờ dẫn với tỉ lệ 48-33% so với Donald Trump - tỉ lệ dẫn cao nhất kể từ khi cả hai trở thành ứng viên chính thức của hai đảng. Hồi tháng trước, tỉ lệ dẫn của bà mới chỉ là 42-39%.

Các thăm dò này là kết quả mới nhất sau hai kỳ đại hội đảng của cả phe Cộng hoà và Dân chủ gần đây cũng như là cuộc tranh cãi đang gây rất nhiều chỉ trích giữa Donald Trump với cha mẹ cựu binh Humayun Khan, người hy sinh trong cuộc chiến ở Iraq cách đây 12 năm.

Lee Miringoff, giám đốc trung tâm điều tra dư luận Marist ở New York nói với McClatchy,”Cuộc thăm dò ngay sau đại hội đảng Dân chủ nên mọi người đã chờ đợi chuyện tăng tỉ lệ ủng hộ (với bà Clinton).”

“Nhưng điều mà không ai muốn là tuần tồi tệ nhất của chiến dịch tranh cử (đối với Trump),” ông nói.

Nội bộ phe Trump lục đục, rơi vào khủng hoảng

Những rạn nứt trong phe Donald Trump ngày càng hiện rõ. Đảng Cộng hòa cũng đang đầy biến động vì sóng gió do Trump gây ra.

Làn sóng theo Hillary: Phe Cộng hòa rối loạn vì Donald Trump

Trong cùng ngày, nhiều nhân vật ảnh hưởng ở đảng Cộng hòa tuyên bố quay lưng với Donald Trump để bỏ phiếu cho bà Hillary với tinh thần đặt lợi ích quốc gia trên hết.

 

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm