Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sapporo lên tiếng trước anti-fan của Công Vinh

Một số anti-fan của Công Vinh liên tiếp có những bài đăng lên trang cá nhân chính thức của CLB Nhật Bản với nội dung chế nhạo, bôi xấu hình ảnh tiền đạo người xứ Nghệ qua sự cố vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh tại V.League cách đây hơn 3 năm.

Trước khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được một CLB đến từ Nhật Bản mời sang thi đấu, Công Vinh có phong độ rất cao tại V.League 2013 với 14 bàn thắng và đang là vua phá lưới.

Có rất nhiều fan hâm mộ dành tình cảm đặc biệt cho tiền vệ của CLB Sông Lam Nghệ An, đặc biệt kể từ khi anh quay trở lại thi đấu trong màu áo đội bóng quê hương. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người thiếu thiện cảm với hình ảnh Công Vinh trong các sự cố trên sân cỏ mà anh gặp phải, điển hình là sự cố vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh làm xôn xao dư luận tại V.League 2010.

Để ngăn chặn các bình luận với nội dung xấu và làm mất hình ảnh cá nhân Công Vinh cũng như đội bóng, CLB Sapporo đã phải sử dụng tiếng Việt trên trang facebook chính thức của mình để gửi thông điệp tới người hâm mộ Việt Nam.


Sự cố vái lạy trọng tài của Công Vinh tưởng như đã lắng xuống, nhưng các anti-fan lại khơi dậy làm xấu đi hình ảnh Công Vinh trong mắt CLB Sapporo.

Trên trang mạng xã hội của CLB Sapporo, thay vì ghi bằng tiếng Nhật, CLB này đã phải sử dụng tiếng Việt để ngăn những bình luận quá khích của người hâm mộ Việt Nam dành cho Công Vinh

Sự lên tiếng bằng tiếng Việt từ phía CLB Sapporo nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của những cổ động viên chân chính. Và hi vọng rằng Công Vinh sẽ có những hình ảnh đẹp đẽ nhất trong mắt người hâm mộ Nhật Bản.

Dự kiến, vào ngày 11/8 tiền đạo người xứ Nghệ sẽ có trận đấu trình làng tại J.League 2, trong cuộc thư hùng giữa Sapporo và Yokohama. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm