Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Santos phủ nhận việc Messi phá kỷ lục của Pele

CLB Santos khẳng định huyền thoại Pele đã ghi hơn 1.000 bàn thắng cho đội bóng này, nên Lionel Messi chưa thể phá kỷ lục với 644 pha lập công trong màu áo Barca.

Thông báo đăng tải trên trang chủ của đội bóng Brazil viết: "Pele đã ghi 1.091 bàn cho Santos. Vua bóng đá ghi được 643 bàn trong các cuộc đối đầu chính thức và 448 bàn ở những trận đấu giao hữu bị coi là kém giá trị hơn. Tuy nhiên, 448 bàn thắng mà ngày nay họ cố gắng loại bỏ ấy được ghi vào lưới các CLB có tên tuổi trong những mùa giải năm đó".

"Pele ghi 9 bàn vào lưới America (Mexico) và Colo Colo (Chile). Inter Milan, một trong các CLB lớn tại châu Âu ở những năm 1960, cũng phải nhận 8 bàn thua từ Vua bóng đá. Danh sách những CLB này gồm cả River Plate, Boca Juniors, Racing, Universidad de Chile, Real Madrid, Juventus, Lazio, Napoli, Benfica và Anderlecht. Barca, đội bóng Messi đang khoác áo, cũng từng nhận 4 bàn thua từ Pele sau 4 trận", CLB Santos cho biết thêm.

Messi pha ky luc Pele anh 1

Pha lập công vào lưới Valladolid đưa Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho một CLB. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Valladolid. Đây là pha lập công thứ 644 của siêu sao người Argentina cho đội chủ sân Camp Nou. Truyền thông châu Âu khẳng định anh đã vượt qua huyền thoại Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB.

"Nhiều nhà phân tích lập luận rằng 448 bàn thắng đó được ghi ở các trận giao hữu vào lưới những đối thủ yếu hay những đội bóng nhỏ trong khu vực. Tuy nhiên, các trận đấu này đều diễn ra một cách chính thức và đúng luật. Chúng ta phải nhớ các CLB chỉ có thể thi đấu giao hữu khi có sự chấp thuận của liên đoàn khu vực và quốc gia. Đó là một trong những điều luật mà FIFA đã đưa ra", CLB Santos cho biết.

Đội bóng Brazil khẳng định: "Tính toán đến những yếu tố mang tính chủ quan như sức mạnh của đối thủ không phải ý tưởng tốt để tổng hợp dữ liệu thống kê. Những con số là tuyệt đối. Theo thống kê, một bàn vào lưới Eibar giống một bàn vào lưới Valencia. Bàn thắng vào lưới Transvaal (Surinam) có giá trị tương đương với bàn thắng vào lưới Real Madrid trên sân Bernabeu".

Bất chấp việc số bàn thắng Pele ghi được trong màu áo Santos vẫn chưa được xác nhận, Vua bóng đá vẫn gửi lời chúc mừng tới Messi trên mạng xã hội khi tiền đạo này san bằng kỷ lục 643 pha lập công của ông.

Cú lốp bóng tranh giải Puskas của Messi được tái hiện Pep Biel gây chú ý với bàn mở tỷ số cho Copenhagen trong trận hòa Odense BK 1-1 ở vòng 13 giải vô địch quốc gia Đan Mạch hôm 21/12.

10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một CLB

Pha lập công vào lưới Valladolid ở vòng 15 La Liga 2020/21 giúp Messi vượt qua "Vua bóng đá" Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng.

Messi cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pele

Tiền đạo sinh năm 1987 thiết lập cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu cho Barcelona sau trận gặp Valencia.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm