Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội chuyển vào TP HCM để phục vụ người hâm mộ

Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông tiết lộ đội bóng sẽ chuyển vào TP HCM vào đầu tháng 4, đổi tên và chọn sân Thống Nhất làm sân nhà để tiếp tục thi đấu tại V.League 2016.

CLB Hà Nội sắp phải chuyển địa bàn thi đấu theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

Trong cuộc trao đổi với Zing.vn chiều 16/3, ông Đông tiết lộ: “Chúng tôi đang hoàn tất những thủ tục về pháp lý, dự kiến đầu tháng 4 sẽ di chuyển vào TP HCM. Chúng tôi sẽ ở tại nhà khách T67, tập ở sân Quân khu 7 và thi đấu tại sân Thống Nhất. Đội bóng sẽ mang tên mới là CLB bóng đá Sài Gòn”.

Đội tân binh của V.League không thay đổi chủ sở hữu mà chỉ chuyển đổi giấy phép kinh doanh và trụ sở chính. Về lý do di chuyển, ông Đông cho biết: “Công ty cổ phần phát triển bóng đá Hà Nội (đơn vị sở hữu đội bóng - PV) có phần lớn các cổ đông tại TP HCM. Vì thế khi mới lên V.League, họ đã yêu cầu chuyển đội bóng về thành phố lớn nhất cả nước để phục vụ cho khán giả nơi đây, đồng thời quảng bá thương hiệu tốt hơn”.

Trước đó chiều 13/3, CLB Hà Nội đã có trận đấu chia tay khán giả Thủ đô tại sân Hàng Đẫy bằng chiến thắng 3-0 trước SHB.Đà Nẵng. Sau 4 vòng đấu, họ có được 7 điểm, tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây là sự chuẩn bị tốt trước khi “di cư” đến nơi mới, thực hiện sứ mệnh mà ban lãnh đạo đã giao phó.

HAGL thua trận thứ hai, CLB Hà Nội thắng Đà Nẵng 3-0

Đội chủ nhà Đồng Tháp thắng trận đầu tiên tại V.League 2016 khi đánh bại HAGL 2-1. Trong khi, CLB Hà Nội vượt qua đội khách SHB Đà Nẵng 3-0 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 4 V.League.

Trước viễn cảnh được xem V.League trên sân Thống Nhất từ vòng 5, người hâm mộ địa phương vẫn giữ thái độ dè dặt bởi chưa có thông tin chính thức nào được phát ra. Ông Trần Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam cho biết: “Việc đội bóng được đón nhận hay không rất khó nói trước. Nhưng theo tôi mọi người không quá hồ hởi với điều này. Tôi chỉ thấy tội cho cầu thủ bởi lãnh đạo đã quyết thì họ phải theo thôi”.

Đây không phải lần đầu, TP HCM đón một đội bóng từ nơi khác đến. Năm 2010, CLB Sài Gòn Xuân Thành chuyển từ Hà Tĩnh vào chơi ở giải hạng Nhất. Sau khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, đội bóng lên V.League từ mùa 2011 và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên đến gần cuối V.League 2013, họ bất ngờ tuyên bố giải thể do bất bình với quyết định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ngoài ra, CLB Navibank Sài Gòn (tiền thân là Quân khu 4 ở Nghệ An) cũng chỉ hoạt động được 3 năm rồi chấm dứt hoạt động vào tháng 5/2012.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm