Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Anh lập kỷ lục về số lượng cầu thủ Bồ Đào Nha

Wolverhampton Wanderers trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có khả năng tung ra đội hình với 10 trên 11 vị trí là cầu thủ Bồ Đào Nha.

Wolverhampton anh 1

Thủ môn Rui Patricio đang là người gác đền số một của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Mùa hè 2018, Wolves ký hợp đồng với anh theo dạng chuyển nhượng tự do. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 2

Mùa hè 2017, trung vệ Roderick Miranda cập bến Wolves từ Rio Ave. Tuy nhiên, trong 2 mùa gần nhất, cầu thủ 29 tuổi đều được đem cho mượn. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 3

Mùa hè 2020, Nelson Semedo ký vào bản hợp đồng 3 năm với Wolves, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn đến năm 2025. Đội bóng nước Anh trả 30 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí cho Barca. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 4

Wolves mua Ruben Vinagre từ AS Monaco hè 2018. Hậu vệ sinh năm 1999 có 16 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2019/20. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 5

Ruben Neves gia nhập Wolves từ Porto năm 2017 với giá 16 triệu bảng. Tiền vệ trung tâm người Bồ Đào Nha chơi hay tại Wolves và được sự quan tâm từ nhiều CLB lớn. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 6

Mùa hè 2018, Joao Moutinho rời Monaco để đến Wolves với giá 5 triệu bảng theo bản hợp đồng ban đầu có thời hạn 2 năm. Dù đã 34 tuổi, Moutinho cho thấy giá trị của mình. Anh được CLB Anh gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2022. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 7

Mùa hè năm nay, Vitinha (tên thật là Vitor Ferreira) chuyển đến khoác áo Wolves theo dạng cho mượn từ Porto. Wolves có quyền mua đứt cầu thủ vào cuối mùa. Tiền vệ tấn công sinh năm 2000 là viên ngọc thô đáng chú ý khác của bóng đá Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 8

Mùa hè 2019, Pedro Neto được Wolves mua về từ Braga. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 được coi là tài năng hứa hẹn của bóng đá Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 9

Trong mùa hè 2020, Wolves chiêu mộ thêm cầu thủ Bồ Đào Nha khác là Daniel Podence. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1995 khiến “Bầy sói” bỏ ra tới 16,9 triệu bảng để trả cho Olympiacos. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 10

Hè năm nay, Wolves gây bất ngờ khi phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa về tài năng trẻ mới 18 tuổi Fabio Silva. CLB nước Anh bỏ ra 35 triệu bảng để mua cầu thủ sinh năm 2002. Ảnh: Getty.

Wolverhampton anh 11

HLV trưởng Wolves, Nuno Espirito Santo, cũng là người Bồ Đào Nha. HLV 46 tuổi gần như lột xác “Bầy sói” kể từ khi đến làm việc tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Sky Sports.

Ricardinho gắp bóng qua đầu thủ môn Siêu sao người Bồ Đào Nha gây ấn tượng với pha bóng kỹ thuật cùng hat-trick bàn thắng trong ngày Asnieres Villeneuve hạ Nantes 6-0 ở vòng một giải vô địch futsal Pháp.

Wolves chiêu mộ cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 10

Sau khi rời Barca, hậu vệ Nelson Semedo ký vào bản hợp đồng 3 năm với Wolves, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn đến năm 2025.

Wolves chiêu mộ tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB

Sao trẻ Fabio Silva ký hợp đồng 5 năm với Wolves sau khi chia tay Porto ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm