Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Anh chìm trong khủng hoảng vì bổ nhiệm HLV Rooney

Đêm 1/1, Birmingham bị Leeds vùi dập 3-0 ở vòng 26 giải hạng Nhất Anh.

Đây đã là thất bại thứ 9 của "The Blues" chỉ sau 15 trận dưới thời HLV Wayne Rooney.

Kể từ khi nhà cầm quân sinh năm 1985 được bổ nhiệm, đội chủ sân St Andrew's chỉ giành vỏn vẹn 10 điểm (2 thắng, 4 hòa), đi kèm với đó là vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 6 điểm.

Rooney tham hoa anh 1

Birmingham chưa thể trở lại Premier League sau lần rớt hạng ở mùa 2010/11.

Hồi tháng 10, Birmingham đứng thứ 5 với chuỗi toàn thắng cùng HLV John Eustace. Tuy nhiên, khi nghe tin Wayne Rooney đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với DC United, "The Blues" bất ngờ sa thải ông Eustace để bổ nhiệm một vị thuyền trưởng danh tiếng hơn. Thậm chí, đội bóng này còn trao cho Rooney bản hợp đồng có thời hạn lên đến 3,5 năm.

Quyết định này đã tạo ra làn sóng phản đối ngay trong phòng thay đồ. Nhiều cầu thủ Birmingham không hài lòng khi ông Eustace bị sa thải dù đang làm tốt công việc. Tuy đã cố gắng, Rooney vẫn không chiếm được sự tin tưởng từ các học trò.

Chỉ sau 2 tháng, Birmingham từ vị thế của một CLB đang cạnh tranh vị trí dự play-off thăng hạng Premier League bỗng tụt xuống nhóm cuối bảng. Nếu duy trì phong độ hiện tại, CLB này còn có nguy cơ phải xuống chơi tại giải hạng Nhì (League One).

Thất bại trước Leeds đã vượt quá giới hạn chịu đựng của CĐV Birmingham. Trên khán đài Elland Road, nhiều người đã đồng thanh hô "Rooney, hãy cút đi và trả lại đội bóng cho chúng tôi". Ngoài ra, CĐV đội khách còn chỉ trích cả ông chủ Jimmy Savile vì quyết định sai lầm khi bổ nhiệm Rooney.

Trước làn sóng phản đối từ người hâm mộ, Rooney cho biết: "Tôi hiểu tình hình nhưng tôi là một chiến binh và sẽ không bỏ cuộc. Tôi đã nói chuyện với chủ sở hữu và sẽ làm mọi cách để đưa CLB thoát khỏi khó khăn".

Tại Birmingham, Rooney đang sở hữu tỷ lệ thắng chỉ 26,1%, thành tích thấp nhất trong số các cựu danh thủ người Anh khi làm HLV. Ngay cả Gary Neville, người bị gắn biệt danh "HLV tệ nhất lịch sử" cũng có tỷ lệ thắng 35% trong thời gian làm việc tại Valencia. Frank Lampard, nhà cầm quân bị Chelsea, Everton sa thải cũng có tỷ lệ thắng là 41,3%.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

FIFA ra phán quyết, ngã ngũ vụ Ronaldo bị tước 6 bàn thắng

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm dương lịch 2023.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm