Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
1.272 kết quả phù hợp
Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
Bộ GD xin rút đề án đổi mới SGK khỏi kỳ họp 7 của Quốc hội
Trước nhiều ý kiến băn khoăn của dư luận về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã xin rút báo cáo trước Quốc hội để hoàn thiện lại.
Thất bại lớn sau 12 năm học phổ thông
"Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và bộ SGK đã thất bại lớn trong việc giúp người học hình thành các năng lực và kỹ năng" - Bùi Trần Hiếu (ĐH New South Wales) cho biết.
Lý do sinh viên Việt chuộng chương trình giáo dục Úc
Theo số liệu tổng hợp năm 2012, số lượng sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài đã tăng lên 106.104 trong niên khóa 2011-2012.
Chương trình - SGK: Dưới góc nhìn của GS Ngô Bảo Châu
Từ ĐH Chicago, Mỹ, GS Ngô Bảo Châu đã gửi một bài viết nhan đề “Tự hỏi và trả lời về chương trình, sách giáo khoa” để chia sẻ một số trăn trở, suy nghĩ của ông về vấn đề này.
Bộ Giáo dục: 'Hơn 34.000 tỷ chỉ là dự toán bước đầu'
Trước hàng loạt thắc mắc của dư luận về kinh phí 34.275 tỷ để đổi mới chương trình, SGK, ông Đỗ Ngọc Thống, Vụ phó Giáo dục trung học, cho rằng đây chỉ là con số dự toán bước đầu.
Sốc với đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa
Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới SGK phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/4.
Bộ Giáo dục xin gần 35.000 tỷ để đổi mới
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết dự toán kinh phí cho đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau 2015 khoảng 34.725 tỷ đồng.
Thi Ngữ văn: Đề nghị tăng điểm phần thi nghị luận xã hội
Cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn năm 2014 sẽ ra theo hướng mở, sẽ tăng điểm ở câu nghị luận xã hội, bên cạnh câu hỏi kiểm tra tổng hợp vận dụng kiến thức tiếng Việt.
Bộ GD-ĐT tiết lộ chiêu ôn luyện đề văn theo kiểu mới
“Giữa đáp ứng mục tiêu với an toàn, thi đỗ 100% thì Bộ ưu tiên đề thi đáp ứng mục tiêu dạy học”.
TP.HCM: Chưa tới 10% học sinh chọn thi môn sử
Trong khi môn Vật Lý, Hóa học có hơn 60%, môn tiếng Anh chiếm 70-80%, thì các môn xã hội như Lịch Sử, Địa lý đa số các trường THPT tại TP.HCM chỉ có khoảng 2% học sinh chọn lựa.
Thành công cùng ngành kỹ sư tại Úc
Bạn phân vân sẽ theo học ngành gì sau khi tốt nghiệp trung học? Bạn giỏi giải quyết các vấn đề và muốn làm việc trong một trong những ngành nghề được trả lương cao nhất?
Học sinh tư thục Hà Nội được chọn đánh giá PISA 2015
Tất cả học sinh 15 tuổi của 3 trường THPT ngoài công lập tại Hà Nội đã được chọn để tham gia khảo sát thử nghiệm chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA năm 2015.
PGS Văn Như Cương đề nghị lập Trại viết SGK
Trước dự thảo đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) của Bộ GD-ĐT kéo dài đến 2022, PGS Văn Như Cương đề nghị lập Trại viết SGK để rút ngắn thời gian xuống còn một năm.
Bộ giáo dục mất 9 năm để hoàn thiện sách giáo khoa mới
Theo dự thảo mới nhất về đổi mới giáo dục phổ thông, Bộ GD - ĐT sẽ phải mất 9 năm (2014-2022) để hoàn thiện chương trình, sách giáo khoa phổ thông.
ĐH Kiến trúc TP.HCM dự kiến thay đổi môn thi
Trong đề án tuyển sinh riêng trình Bộ GD - ĐT, ĐH Kiến trúc TP.HCM đã đề xuất thêm hai khối thi mới là V1 và H1. Hiện tại, Bộ đã công bố dự thảo tuyển sinh riêng của 4 trường.
Đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa
Thủ tướng giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đưa vấn đề biển Đông và chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào SGK
Đổi mới thi tốt nghiệp THPT: Đề thi tăng cường câu hỏi mở
Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT chủ trương vẫn giữ hai phần như năm trước, tuy nhiên cũng có những điều chỉnh nhằm chuyển dần theo hướng kiểm tra năng lực của học sinh.
PISA: Những con số buồn cười hoặc đau lòng
Còn theo TS Lê Thị Mỹ Hà, Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam, con số của Việt Nam "nhỏ bé đến mức... buồn cười hoặc đau lòng".
Học giỏi hơn Anh, Mỹ nhưng VN vẫn phải nhập máy vợt muỗi
“Nước ta vô địch các kỳ thi Toán Quốc tế, tranh giải Robocon không chịu đứng thứ hai, phóng thành công cả vệ tinh mà vợt muỗi cũng phải đi nhập. Máy gặt, máy phun thuốc trừ sâu thì người nông dân...