Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình đẹp của các cặp siêu anh hùng yêu nhau trong vũ trụ Marvel

Không chỉ có Người Kiến và Chiến binh Ong, vũ trụ Marvel là mảnh đất tình yêu của các cặp đẹp như Captain America và Peggy Carter, Black Widow và Hulk, Iron Man và Pepper Potts...

Dù là 2 siêu anh hùng không thuộc nhóm đời đầu nhưng Người Kiến và Chiến binh Ong trong phim cùng tên vừa ra mắt vẫn là đôi tình nhân được "đầu tư" nhất trong vũ trụ Marvel. Chuyện tình của họ cũng trở thành một phần chính trong 2 tập phim đã ra rạp.

Nhưng bên cạnh đó, trong tất cả phần phim của Marvel từ trước đến nay, có không ít chuyện tình đẹp được mô tả, hoặc đứt đoạn hoặc xuyên suốt, nhưng đều rất đáng nhớ.

1. Captain America và Peggy Carter

Với Đại úy Mỹ Steve Rogers, Peggy Carter, người từng là cấp trên của anh ở quân đội Mỹ, là mối tình khắc cốt ghi tâm.

Họ gặp nhau từ khi Rogers còn là anh chàng nhỏ con ốm yếu, bị từ chối gia nhập quân đội. Carter đã luôn quan tâm đến anh và theo dõi quá trình anh được chọn để trở thành chiến binh cho chương trình thử nghiệm huyết thanh đặc biệt, rồi tình yêu bắt đầu nảy nở từ khi anh trở thành Đại úy Mỹ và nhiều lần đối mặt với nhiệm vụ nguy hiểm.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 1
Nụ hôn đầu tiên của Captain America với Peggy Carter trước khi thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm.

Nhưng tình yêu của họ cũng rất bất hạnh khi Rogers bị ngủ đông 70 năm sau một lần thực hiện nhiệm vụ. Carter vẫn yêu anh nhưng bà cũng phải lập gia đình, có con cháu, già đi và cuối cùng qua đời. Họ kịp gặp lại nhau lần cuối khi Rogers đến thăm người yêu bên giường bệnh.

Bên cạnh chuyện tình lãng mạn với Đại úy Mỹ, Carter cũng là nhân vật phụ có vai trò quan trọng của Marvel khi là một trong những người sáng lập ra S.H.I.E.L.D. Cháu gái của bà, Sharon Carter, về sau cũng là đặc vụ giỏi và là người yêu tiếp theo của Đại úy Mỹ.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 2
Không có nhiều khoảnh khắc riêng trong toàn bộ loạt phim Marvel nhưng đây vẫn là đôi tình nhân đáng nhớ.

2. Iron Man và Pepper Potts

Chuyện tình của Người Sắt Tony Stark và cô thư ký riêng Pepper Potts là mối tình được truyền thông quan tâm nhất trong vũ trụ Marvel. Thậm chí, Stark còn cầu hôn bạn gái trước sự chứng kiến của giới báo chí và thông tin được lên trang nhất các báo.

Tưởng như mối quan hệ sếp - thư ký có vẻ hơi lối mòn và không hợp với thời đại "nữ quyền" nhưng Pepper Potts lại có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp của Stark. Trong khi anh theo đuổi những nhiệm vụ cứu thế giới thì cô chính là người điều hành tập đoàn Stark và sắp xếp mọi việc lớn nhỏ trong nhà.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 3
Chuyện tình Iron Man - Pepper Potts nhí nhố nhưng cũng rất xúc động.

Dù chuyện của đôi tình nhân này luôn có vẻ nhí nhố vì thói cợt nhả của Stark nhưng đây cũng là mối tình xúc động. Yêu Iron Man, Potts luôn sống trong lo lắng vì người yêu thường đối mặt với những hoàn cảnh nguy hiểm đến tính mạng.

Việc đám cưới của họ cũng bị đẩy lùi vì những sự kiện trong Avengers: Infinity War càng khiến khán giả thương cảm và mong họ sớm được đoàn tụ.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 4
Nhiều khán giả cho rằng cô thư ký Potts còn có nhiều khoảnh khắc "ngầu" hơn cả anh bạn trai tỷ phú. 

3. Black Widow và Hulk

Điệp vụ người Nga Natasha Romanova và nhà khoa học Bruce Banner lại dành cho nhau tình cảm có phần thầm kín, khó đoán và đáng thương. Mối quan hệ này được chú ý đặc biêt từ sau Avengers: Age of Ultron, khi 2 nhân vật có nhiều khoảnh khắc tình tứ bên nhau nhưng vẫn chưa bày tỏ.

Chẳng hạn, Banner luôn dễ dàng nổi nóng nhưng lại có thể bình tâm nhờ sự vuốt ve của Romanova. Hay cả hai cũng có lúc nhìn nhau đầy tình cảm, khiến khán giả mong chờ một nụ hôn, rồi tiếp đó cũng có một nụ hôn khi Black Widow đẩy Hulk xuống vực và cổ vũ anh chiến đấu.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 5
Một cảnh tình cảm giữa Black Widow và Hulk.

Trong các phim khác của vũ trụ Marvel sau đó, mối quan hệ này không được tô đậm. Nhưng đến Infinity War, khi các siêu anh hùng đều cùng xuất hiện, mối tình Black Widow - Hulk lại được quan tâm.

Mặc dù vậy, họ không nói chuyện với nhau hay tương tác nhiều như khán giả mong muốn. Đạo diễn giải thích đây là phần phim thời chiến nên không đủ đất để thể hiện tình yêu giữa hai người.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 6
Người hâm mộ vẫn mong cả hai sẽ hạnh phúc bên nhau. Ảnh: Steeven7620.

4. Star-Lord và Gamora

Từ Guardians of the Galaxy (2014), chuyện tình Peter Quill - Gamora được xây dựng khá chậm chạp, khiến khán giả có lúc phải đồn đoán không biết đây là tình bạn hay tình yêu. Chẳng hạn, vì sao qua 4 năm và 2 phần phim mà họ vẫn chưa hôn nhau?

cac doi yeu nhau trong marvel anh 7
Vì tình yêu với Gamora, Star-Lord trở thành kẻ bị ghét nhất vũ trụ Marvel hiện tại.

Nhưng đến Infinity War, mọi chuyện đều rõ ràng. Từ việc Peter Quill chuẩn bị để gặp "ông nhạc" là Thanos, cho đến việc anh không thể tự tay giết Gamora như lời hứa với cô vì quá yêu, và đỉnh điểm là khi anh mất hết lý trí khi nghe Thanos tiết lộ Gamora đã chết...

Dù vậy, đây cũng có thể là đôi tình nhân đang bị ghét nhất vũ trụ Marvel, hay đúng hơn là Peter Quill và tình yêu mù quáng của anh bị ghét, khiến Gamora chịu vạ lây.

5. Ant-Man và The Wasp

Người Kiến và Chiến binh Ong là đôi tình nhân xuất hiện muộn nhất trong vũ trụ Marvel so với các cặp trên nhưng cũng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Scott Lang, ông bố ly dị có cuộc sống bê bối, tưởng chừng như may mắn khi gặp Hope Van Dyne, một phụ nữ bí ẩn và quyến rũ. Nhưng rốt cuộc họ lại là sự kết hợp tuyệt vời khi sát cánh và chiến đấu trong nhiều nhiệm vụ.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 8
Người Kiến và Chiến binh Ong hài hước và ăn ý trên màn ảnh.

Cũng như các cặp trong phim bom tấn, Người Kiến và Chiến binh Ong có nhiều duyên nợ, yêu nhau say đắm nhưng gặp biến cố phải chia tay hoặc ly tán, rồi tái hợp và lại mạnh hơn bao giờ hết.

Và như đã nói ở đầu bài, đây cũng là đôi tình nhân được đầu tư nhiều thời lượng và xuất hiện chung trong hầu hết phân cảnh, một sự ưu ái rất lớn của Marvel.

cac doi yeu nhau trong marvel anh 9
Sát cánh trong từng nhiệm vụ là điều kiện lý tưởng cho một đôi yêu nhau trong vũ trụ Marvel.

Siêu anh hùng Marvel trên phim là những kẻ thất tình

Những Iron Man, Captain America, Thor hay Hulk có thể rất giỏi giải cứu thế giới nhưng trong lĩnh vực tình trường, họ lại gặp không ít trắc trở.

Hạ Huyền

Ảnh: Marvel

Bạn có thể quan tâm