Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình cảm động hơn phim của Phi Trường Idol

Sức mạnh tình yêu, sự kiên trì và cả những hy sinh của nam ca sĩ giúp Thu Hương hồi phục sau tai nạn nghiêm trọng.

Giữa tháng 3, thông tin, hình ảnh về đám cưới của ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường – Thu Hương xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông. Sau đám cưới một tuần, chàng ca sĩ Vietnam Idol 2008 dành một buổi chia sẻ với Thế Giới Văn Hóa về tình yêu ngọt ngào và xúc động. Câu chuyện bị ngắt quãng nhiều lần vì Phi Trường nghẹn ngào. “Chúng tôi tưởng đã mất nhau mãi mãi”, anh nói.

Yêu cô gái không đúng “gu”

Chúng tôi quen nhau năm 2004, khi tôi là thành viên nhóm nhạc Biển Xanh còn Thu Hương đang học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ. Kém tôi 3 tuổi nhưng Hương có tuổi nghề hơn tôi nhiều vì từ bé là giọng ca lĩnh xướng của Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Đầu năm 2007, tôi tình cờ gặp Hương ở các tụ điểm ca nhạc nhưng chẳng ấn tượng vì cô ấy xinh nhưng hơi tròn, trong khi “gu” của tôi là cô gái thanh mảnh. Một lần đi hát ở Quảng Ninh, tôi được xếp ngồi cùng Hương trên xe đoàn, diễn cùng chương trình. Có dịp nói chuyện với nhau nhiều, tôi ấn tượng với em ở sự cởi mở, gần gũi và rất hài hước.

Sau lần lưu diễn ấy, tôi chủ động mời Hương đi cà-phê, rồi bắt đầu những buổi hẹn hò lãng mạn. Tình cảm lớn dần mà không cần ai phải ngỏ lời, tán tỉnh.

Đinh Ứng Phi Trường và Thu Hương.

Xa mặt không cách lòng

Yêu nhau được 2 năm, năm 2009, tôi vào Sài Gòn lập nghiệp sau khi tham gia Vietnam Idol. Khoảng cách địa lý không làm tình cảm của chúng tôi nhạt đi. Hàng ngày, hai đứa trò chuyện qua điện thoại, kể cho nhau từ chuyện công việc đến cuộc sống. Thỉnh thoảng, em vào Sài Gòn hoặc tôi trở về Hà Nội thăm nhau. Những buổi dạo phố, nấu cho nhau ăn cũng đủ bù đắp những nhớ nhung vì xa cách.

Vượt qua bão giông

Tình yêu của chúng tôi cứ êm đềm trôi cho đến một ngày tôi nhận được tin dữ khi đang đóng phim Mệnh lệnh hoa hồng. Trong chuyến lưu diễn Trung Quốc, Thu Hương gặp tai nạn nghiêm trọng. Chiếc xe chở đoàn bị lật làm hai người tử vong, một người đến tận bây giờ vẫn sống thực vật, còn cô ấy bất tỉnh, gãy chân tay, phần lồng ngực cũng bị chấn thương, người chằng chịt vết kính đâm. 

Nghe tin dữ, tôi không còn tâm trí nào để tiếp tục làm việc nên tức tốc bay sang Trung Quốc. Nhìn thấy Thu Hương nằm trên giường bệnh trong tình trạng hôn mê vì vừa phẫu thuật, người cuốn đầy băng bông, tôi không thể đứng vững dù cố bám vào tường. Trong giây phút ấy, tôi không có mơ ước nào hơn là mình có thể gánh chịu nỗi đau đớn thay em.

Có lẽ thời gian Hương điều trị hơn 2 năm sau đó là khoảng thời gian khủng hoảng nhất của chúng tôi. Chỉ quanh quẩn ở nhà tập vật lý trị liệu, tập đi, nỗi đau thể xác đã nặng nề mà nỗi đau tinh thần càng lớn hơn, khiến em suy sụp. 

Thấy mình bệnh nặng, có thể tàn phế, đôi lúc Hương muốn tuyệt tình: “Em đã suy nghĩ rất kỹ, không biết bao giờ có thể đi trở lại được, có thể sẽ trở thành người tàn tật mãi mãi. Dù rất sợ, rất buồn nhưng chắc em muốn chúng mình chia tay để giải thoát cho anh để anh không phải đau khổ vì em nữa!”.

Nghe em nói, tôi lặng người rồi nước mắt rơi trong đau xót. Dù Hương cương quyết thế nào, tôi cũng ôm chặt em và bảo: “Em yên tâm, dù cho em có phải ngồi xe lăn thì anh vẫn chọn em làm vợ!”. 

Những cố gắng của Hương, động lực trong tình yêu của chúng tôi cũng có được thành quả tốt đẹp. Mặc dù cô ấy chưa hồi phục hoàn toàn song được như hôm nay đã là một kỳ tích. 

Hương giờ đây có thể đi lại, ca hát và giảng dạy tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Cuốn phim buồn của chúng tôi khép lại để nhường chỗ cho những niềm vui phía trước.

Đinh Ứng Phi Trường và Thu Hương vừa tổ chức lễ cưới vào ngày 15/3.

Hạnh phúc giản dị

Sau hai năm làm việc dưới công ty Wepro với hiệu quả không như mong muốn, tôi sang Singapore hát trong một club khá lớn. Giờ đây, trải qua nhiều thăng trầm nghề nghiệp, tôi nhận ra, mong muốn lớn nhất là vun đắp hạnh phúc giản dị như bất cứ người bình thường nào. 

Tôi lên kế hoạch cầu hôn Hương sau 8 năm bên nhau. Hôm ấy là Valentine 2015, chúng tôi đi diễn tại một quán bar. Sau một tiết mục song ca, tôi bất ngờ quỳ xuống trao em chiếc nhẫn và nói: “Hôm nay trước mặt rất nhiều người, anh muốn nói anh rất yêu em. Hãy làm vợ anh nhé!”. Hương hạnh phúc và bất ngờ đến mức chỉ biết gật đầu cười trong sự cổ vũ của mọi người.

Sau đám cưới vào ngày 15/3, chúng tôi đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Ngoài công việc đi hát, tôi trở thành tài xế riêng của vợ. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là sinh được một bé con kháu khỉnh trong năm nay.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/showbiz-viet-nam/52013001/chuyen-tinh-cam-dong-hon-phim-cua-ca-si-dinh-ung-phi-truong/

Theo Mai Gia Ly/Thế giới văn hóa

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm