Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến tàu sang trọng đến ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới

Du khách trên chuyến tàu sang trọng mới nhất của Indonesia sẽ có một hành trình hấp dẫn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và ghé thăm ngôi đền Borobudur uy nghi.

den Phat giao lon nhat anh 1

"Hành trình xuyên Java bằng tàu hỏa" ở Indonesia là chuyến xe lửa kéo dài 7 giờ, bắt đầu ở thủ đô Jakarta và kết thúc ở Yogyakarta, một thành phố nổi tiếng về nghệ thuật - văn hóa Java và cũng là quê hương của địa danh Phật giáo nổi tiếng được UNESCO công nhận - Borobudur.

den Phat giao lon nhat anh 2

Chuyến tàu đặc biệt này là trải nghiệm dành cho những du khách đặt kỳ nghỉ tại Amanjiwo, một khách sạn thuộc Aman Resorts ở tỉnh Trung Java. Du khách có thể đặt "Hành trình xuyên Java bằng tàu hỏa" cùng với gói hai đêm tại Amanjiwo hoặc các chương trình khác cho khách lưu trú tại khách sạn.

den Phat giao lon nhat anh 3

Với việc Indonesia đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 đối với khách du lịch đã tiêm phòng, nhân viên của Amanjiwo hy vọng hành trình đường sắt độc đáo sẽ thu hút du khách quốc tế đến và tìm hiểu thêm về văn hóa Java.

den Phat giao lon nhat anh 4

Jann Hess, Tổng giám đốc của Amanjiwo, nói với CNN Travel: "Hành trình xuyên Java bằng tàu hỏa" đã được ra mắt trong thời kỳ đại dịch và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước. Nhiệm vụ của chúng tôi trong tương lai là mang trải nghiệm này đến với nhiều hơn những du khách trên toàn thế giới".

den Phat giao lon nhat anh 5

Được vận hành bởi KAI Wisata, một công ty con cao cấp của nhà điều hành đường sắt nhà nước PT Kereta Api Indonesia, đoàn tàu mới được cho là trải nghiệm đường sắt sang trọng đầu tiên và duy nhất của loại hình này ở Indonesia.

den Phat giao lon nhat anh 8

Hess cho biết: "Java được biết đến như một vùng đất thần bí và văn hóa ở đây ảnh hưởng đến các vùng khác của Indonesia như Bali. Có rất nhiều câu chuyện, huyền thoại, truyền thuyết và kiến thức mà chúng ta có thể học được từ các buổi thuyết trình từ nhà nhân chủng học Patrick Vanhoebrouck trong chuyến hành trình đi tàu, cả về tâm linh, kiến ​​trúc và nghệ thuật. Điều này sẽ xây dựng cảm giác tò mò và khuyến khích sự tôn trọng văn hóa của du khách".

den Phat giao lon nhat anh 9

Khi tàu đi qua vùng thung lũng miền núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đặc trưng của Java như những ngọn đồi nhấp nhô, rừng nhiệt đới, cánh đồng lúa và các con sông quan trọng. Du khách được trang bị đầy đủ kiến ​​thức để cảm nhận rõ hơn về nhiều điểm tham quan lịch sử xung quanh khu vực.

den Phat giao lon nhat anh 10

Điểm đến đáng chú ý nhất là Borobudur, địa điểm tham quan ngoài trời rộng hơn 2.500 m2 và là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới. Có niên đại từ thế kỷ thứ 8 và thứ 9, Borobudur được xây dựng theo hình kim tự tháp trên một ngọn đồi. Công trình có 3 tầng chính, bao gồm 5 bậc thang vuông đồng tâm, 3 bệ tròn và một bảo tháp đồ sộ trên đỉnh.

den Phat giao lon nhat anh 11

Ngôi đền cũng sở hữu bộ sưu tập khoảng 500 bức tượng Phật và 72 bảo tháp. Mỗi bảo tháp có một bức tượng của Đức Phật nằm rải rác xung quanh các bậc thang. Các bức tường và lan can của Borobudur cũng được trang trí với hơn 1.600 tấm phù điêu. Chịu tác động của thời tiết tự nhiên hơn 1.000 năm, Borobudur đã trải qua một cuộc cải tạo lớn vào năm 1970. Năm 1991, địa danh này được ghi nhận là di sản thế giới của UNESCO.

den Phat giao lon nhat anh 12

Du khách đến thăm ngôi đền có thể thực hiện hoạt động đi bộ xung quanh ngôi đền được gọi là kora, một cuộc hành hương thiền định bao gồm nhiều lần đi vòng quanh địa điểm linh thiêng theo chiều kim đồng hồ.

den Phat giao lon nhat anh 13

Chiêm ngưỡng Borobudur từ bảo tháp lúc Mặt Trời mọc là trải nghiệm được gợi ý cho du khách khi đến đây. Cảnh tượng huyền ảo trên vùng đồng bằng mù sương và hai ngọn núi lửa chính ở đường chân trời phía đông sẽ gây ấn tượng với bất cứ ai. Không chỉ vậy, vào những thời điểm và điều kiện thời tiết khác, khung cảnh lại có sức hấp dẫn riêng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

11 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

Nếu có cơ hội đi du lịch nước ngoài, du khách có thể thuê ôtô và đi trên những tuyến đường tuyệt đẹp sau.

Bí mật sống thọ ở 'ngôi làng vĩnh hằng'

Dù không nổi tiếng như Okinawa hay Loma Linda, làng Lerik ở miền nam Azerbaijan là một trong những nơi người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Lý do không nên uống trà vào buổi sáng

Nhiều người có thói quen uống trà để bắt đầu ngày mới. Theo các chuyên gia, uống trà vào sáng sớm không hề tốt như bạn nghĩ.

An Ngọc

Theo CNN Travel

Bạn có thể quan tâm