Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện kỳ lạ ở OFC Champions League

Dylan Connolly nhận lời mời gia nhập Tupapa Maraerenga thông qua tin nhắn trên Facebook, tỏa sáng rực rỡ và được Nữ hoàng của vùng đất trọng vọng.

Dylan Connolly từng là tuyển thủ U17 Ireland.

“Tôi nhận được tin nhắn trên Facebook, từ một người lạ, hỏi liệu có muốn chơi cho một đội thuộc Cook Islands, tại Giải vô địch các CLB Châu Đại Dương (OFC Champions League) không”, Connolly chia sẻ với Mirror.

“Ban đầu tôi nghĩ đó là một trong những tin nhắn lừa đảo mọi người hay gặp, nhưng một anh chàng tôi quen biết sau đó liên lạc, để điền thông tin cho tôi. Cậu ta nói sẽ có người liên lạc – và họ liên lạc thật", cầu thủ 23 tuổi nói tiếp.

Connolly là cầu thủ người Ireland đang chơi cho CLB Birkenhead United, tại giải hạng Hai New Zealand. Đội bóng bán chuyên này tập luyện bốn đêm một tuần. Chính vì thế, quãng thời gian còn lại trong tuần, Connolly kiếm thêm thu nhập bằng việc làm chuyên gia vật lý trị liệu tại một phòng khám, cũng như dạy bóng đá cho trẻ em.

OFC Champions League anh 1

Connolly tập luyện cùng Tupapa Maraerenga, đội bóng của đảo Cook.

Chính vì thế, cơ hội thi đấu ở OFC Champions League giống như trải nghiệm "trên trời rơi xuống" với trung vệ này. "Tại New Zealand, mọi thứ đều được truyền miệng lẫn nhau, thế nên họ mới biết mà tìm đến tôi", anh chia sẻ.

Mỗi đội bóng tham dự vòng sơ loại OFC Champions League 2024 đều được phép bổ sung 4 cầu thủ mới. Tupapa Maraerenga liên lạc với Connolly, sau đó mời thêm một thủ môn từ Pháp sang.

Trong lượt đấu đầu tiên ở vòng sơ loại, Tupapa để thua đội bóng của Samoa, Vaivase Tai 4-0. Đến lượt trận thứ hai, Tupapa hủy diệt Vaiala Tonga với tỷ số 14-0, trong đó Connolly ghi đến 4 bàn dù chơi ở vị trí trung vệ.

Đáng tiếc, Tupapa kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 sau Vaivase Tai và không thể giành quyền tham dự vòng chung kết OFC Champions League. Đội vô địch OFC Champions League mùa này sẽ giành vé dự FIFA World Cup Club vào cuối năm.

Dẫu vậy, trải nghiệm khó quên với Tupapa giúp Connolly trở thành gương mặt nổi tiếng tại đảo Cook. Cầu thủ trẻ này thậm chí có cơ hội diện kiến Nữ hoàng của quần đảo và được trao kỉ niệm chương danh dự.

Connolly nói rằng trải nghiệm này với anh chẳng khác gì những bộ phim phiêu lưu của Hollywood anh vẫn thường xem ngày còn bé.

Klopp: 'Chuyện vừa xảy ra thật điên rồ'

Thuyền trưởng Liverpool không giấu niềm hạnh phúc sau khi đội nhà giành danh hiệu bị đánh giá thứ yếu của bóng đá Anh mùa này.

Pha bỏ lỡ khó hiểu ở giải Thái Lan

Trung phong của Nakhon Pathom lao vào đánh đầu hụt một cách khó giải thích ở trận đấu thuộc vòng 19 giải VĐQG Thái Lan (Thai League 1).

Bóng đá châu Phi lại xảy ra chuyện kỳ dị

Đương kim vô địch CAF Champions League (giải C1 châu Phi) Al Ahly gây sốc khi mang thực phẩm và nước để sử dụng khi đến làm khách tại Ghana.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm