Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người thoát vị đĩa đệm

“Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì” là thắc mắc được nhiều người bệnh quan tâm. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến sẽ chia sẻ về chế độ dinh dưỡng dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến (sinh năm 1969) nguyên là giảng viên chính, bác sĩ YHCT tại Học viện Y Dược học cổ truyền. Năm 2012, bác sĩ Hồng Yến được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh YHCT. Từ năm 2014, bác sĩ Yến quyết định về làm việc tại Phòng chẩn trị YHCT An Dược để có thể gần gũi, giúp đỡ bệnh nhân và cống hiến nhiều hơn cho nền YHCT nước nhà.

An Cot Nam anh 1
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến.

Trong suốt quá trình làm việc, bác sĩ Yến tiếp xúc với nhiều bệnh nhân xương khớp, trong đó nổi bật là những người bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống... Vấn đề các bệnh nhân thắc mắc nhiều nhất là nên ăn gì khi bị thoát vị đĩa đệm để có thể hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát về sau.

Bác sĩ Yến cho biết, hiện nay, tình trạng thoát vị đĩa đệm ngày càng phổ biến, bệnh không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà còn bắt gặp ở nhiều người trẻ (ngoài 30 tuổi). Nguyên nhân chính khiến thoát vị ngày càng trẻ hóa là do chế độ sinh hoạt, làm việc không khoa học.

Vì thế, để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Đây là yếu tố tiên quyết giúp người bệnh thúc đẩy hiệu quả điều trị cuối cùng.

An Cot Nam anh 2
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Yến hiện làm việc tại nhà thuốc YHCT An Dược, TP.HCM.

Theo đó, người bệnh nên bổ sung thêm những thực phẩm chứa nhiều canxi, omega-3, giúp tái tạo xương khớp, hỗ trợ phục hồi cột sống nhanh chóng. Các món ăn giàu canxi là nhóm thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của người bệnh thoát vị đĩa đệm. Canxi có nhiều trong sữa, hải sản, nấm, ngũ cốc, lòng trứng…

Cùng với đó, bệnh nhân cần kết hợp thêm những thực phẩm giàu omega-3, glucosamine (sụn bò, sụn dê) và các loại rau xanh, hoa quả tươi… Đây là nhóm thức ăn không thể thiếu để thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp.

Bác sĩ Yến cho biết, để tình trạng thoát vị đĩa đệm thuyên giảm, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt tháp dinh dưỡng trên, đồng thời kết hợp bài thuốc An Cốt Nam.

An Cốt Nam là sản phẩm Đông y kế thừa và phát huy những tinh hoa YHCT từ 2 bài thuốc cổ phương là “Độc hoạt tang ký sinh” và “Quyên tý thang”. Đồng thời, các vị thuốc có trong An Cốt Nam còn được gia giảm theo tỷ lệ vàng, bổ sung thêm thảo dược quý hiếm như sâm ngọc linh, bí kỳ nam…, nâng cao công hiệu, phù hợp cơ địa người Việt hiện nay.

An Cot Nam anh 3
An Cốt Nam hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm.

Từ năm 2013, nhà thuốc Tâm Minh Đường, An Dược đã xây dựng vườn dược liệu chuyên biệt dưới sự quản lý, chỉ đạo của Trung tâm Nghiên cứu trồng - chế biến cây thuốc Hà Nội. Toàn bộ thảo dược đều được chăm sóc khắt khe đạt chuẩn CO-CQ, an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Người bệnh thoát vị đĩa đệm khi điều trị bệnh bằng An Cốt Nam sẽ kết hợp thuốc uống, dán cao cùng vật lý trị liệu miễn phí. Với An Cốt Nam, người bệnh cũng không mất thời gian đun sắc, bởi thuốc được bào chế ở dạng cô cao lỏng đóng túi, tiện lợi khi sử dụng.

Thống kê của nhà thuốc cho thấy, khoảng 80-90% bệnh nhân dứt điểm thoát vị đĩa đệm chỉ sau 2-3 liệu trình (tương đương 20-30 ngày). Độc giả có thể lắng nghe chia sẻ cũng như tìm hiểu về hành trình điiều trị thoát vị đĩa đệm của các người bệnh trước đây tại kênh Youtube An Cốt Nam.

Nhờ những ưu điểm kể trên, An Cốt Nam được nhiều đài truyền hình đưa tin, tiêu biểu là chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên VTV2, “Bản tin thời sự trưa” trên HTV9...

An Cot Nam anh 4
Đài truyền hình HTV9 đưa tin về bài thuốc An Cốt Nam.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website: anduoc.com.

Địa chỉ miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường - 138 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội; ĐT: 0983340246.

Địa chỉ miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược - 325/19 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM; ĐT: 0903876437.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm