Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia thận trọng với chiến thắng 6 sao của ĐTVN

Tuy thầy trò HLV Miura đã giành chiến thắng ấn tượng 6-0 nhưng các ý kiến chuyên gia đều ngả theo chiều hướng thận trọng.

Tiền đạo Hải Anh cùng đồng đội đã có màn ra mắt ấn tượng dưới thời HLV Miura.
Tiền đạo Hải Anh cùng đồng đội đã có màn ra mắt ấn tượng dưới thời HLV Miura.

Điều khiến HLV Nguyễn Thành Vinh ấn tượng nhất với màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam là thể lực và phong độ của họ. Nhà cầm quân xứ Nghệ phát biểu: “Đội tuyển tập trung giữa mùa World Cup nhưng các cầu thủ đá được với nhịp độ cao như vậy cho thấy họ đã có ý thức giữ gìn hơn so với nhiều thế hệ cầu thủ trước đây. Tôi nghĩ đó là một thuận lợi không nhỏ cho HLV Miura”.

Tất nhiên, không chỉ đối với riêng thầy trò HLV Miura, kết quả 6-0 khiến ai cũng cảm thấy phấn khởi. Tiếp lời HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Sau quãng thời gian dài ảm đạm vừa qua thì chiến thắng này đến với đội tuyển Việt Nam rất đúng lúc. Ít nhất, nó còn mang đến hy vọng cho chặng đường dài với nhiều khó khăn sắp tới”.

đội tuyển Việt Nam
Chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Miura mang đến nhiều hy vọng cho đội tuyển Việt Nam.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, đội tuyển Việt Nam không nhập cuộc bằng lối chơi một tiền đạo mà chuyển sang đá 4-4-2. Nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh không cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến chiến thắng tưng bừng: “Vấn đề không phải là đá với 1 hay 2 tiền đạo mà vấn đề là cách chúng ta tổ chức lối chơi như thế nào. Tôi thấy các cầu thủ đá như vậy là tạm ổn, họ có ý thức phối hợp nhóm, triển khai tấn công bằng những đường chuyền ở cự ly trung bình, sử dụng nhiều pha chọc khe, chạy chỗ linh hoạt. Rõ ràng là không phải đến bây giờ, lối chơi này mới được chỉ ra là phù hợp với tố chất của cầu thủ Việt Nam”.

Tuy thế việc “biểu diễn” trước một đối thủ không phải là mạnh, lại thiếu khá nhiều trụ cột như Myanmar khiến chiến thắng tưng bừng của đội tuyển Việt Nam đi kèm theo nhiều cái nhìn hoài nghi. HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Cần phải chờ đợi thêm nhiều trận đấu nữa mới có thể đánh giá đúng khả năng thật sự của đội tuyển Việt Nam”.

đội tuyển Việt Nam
Việc vượt qua một đối thủ yếu như Myanmar chưa nói lên điều gì với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ủy viên Hội đồng huấn luyện viên quốc gia Lê Thế Thọ phát biểu: “Tôi không muốn đánh giá vì mới đá trận đầu tiên, đối thủ lại yếu, đánh giá theo kiểu khen ngợi chẳng hóa ra hại nhau. Một trận đấu chưa nói lên điều gì cả, hãy chờ vài trận đấu nữa, lúc đó đánh giá cũng chưa muộn”.

Đồng quan điểm với 2 bậc tiền bối, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết anh cũng nắm được tình hình là đội tuyển Myanmar sang Việt Nam lần này không mang theo lực lượng mạnh nhất nên không bất ngờ với chiến thắng của thày trò HLV Miura. 

Là người từng gắn bó với đội tuyển Việt Nam trên cương vị trợ lý và HLV tạm quyền khi HLV Hoàng Văn Phúc bận dẫn dắt đội tuyển U23, nhà cầm quân người Nam Định cho rằng đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình xây dựng lại và vẫn còn rất nhiều chông gai phía trước.     

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm