Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Mỹ khám và tư vấn miễn phí về ung thư tại Vinmec

Đây là bước tiến quan trọng trong kế hoạch xúc tiến hợp tác giữa Tập đoàn Ung bướu SOC (Singapore) và Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Từ 1/2 đến 2/2, tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội), bệnh nhân ung thư tại Việt Nam có cơ hội được khám và tư vấn miễn phí với GS.BS Hsieh Wenson - chuyên gia ung bướu nội khoa hàng đầu của Bệnh viện Johns Hopkins Baltimore (Mỹ) và Tập đoàn Ung bướu SOC (Singapore).


Mang công nghệ hàng đầu về Vinmec

GS.BS Hsieh Wenson là chuyên gia ung bướu hàng đầu về đầu cổ, huyết học, lymphoma, gan và tế bào. Ông là người đi tiên phong trong việc sử dụng các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến như điều trị bằng liệu pháp miễn dịch, liệu pháp nhắm trúng đích và sinh học phân tử. Ông đã từng được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Oxford (Anh), Johns Hopkins (Mỹ), Duke (Mỹ) và là thành viên Hội đồng Y khoa Mỹ. Hiện tại ông cũng công tác đồng thời tại Tập đoàn Ung bướu SOC Singapore.

GS.BS Hsieh Wenson sẽ trực tiếp tư vấn hỏi đáp với người bệnh trong hội thảo “Cập nhật các tiến bộ mới trong điều trị ung bướu” chiều 31/1 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Do thời gian có hạn, bệnh viện ưu tiên cho những bệnh nhân đã đặt lịch khám trước và đã có sẵn hồ sơ chuẩn bị đầy đủ trước khi gặp GS.BS Wenson. Bệnh nhân quan tâm có thể gọi điện đặt hẹn theo điện thoại: 04.3974.3556 hoặc email: info@vinmec.com.

Sự có mặt của GS. BS Hsieh Wenson danh tiếng tại Vinmec là một trong nhiều hoạt động hợp tác đang được xúc tiến mạnh mẽ nhằm đưa công nghệ chữa ung thư tiên tiến của Mỹ và Singapore về bệnh viện quốc tế này.

Trong năm 2015, với sự hợp tác giữa bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City và Tập đoàn Ung bướu SOC  (Singapore Oncology Consultants), nhiều ca bệnh ung thư đã lựa chọn về Vinmec điều trị tiếp tục, sau một thời gian chữa tại Singapore đạt kết quả tốt.

Điển hình là trường hợp bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi, Hà Nội). Bà H có chẩn đoán ung thư vú giai đoạn hai từ cuối năm 2014. Sau khi phẫu thuật bảo tồn tại Hà Nội, bà quyết định sang Singapore. Sau khi hóa trị ổn định, các bác sĩ SOC khuyên bà về Việt Nam tiếp tục chữa trị tại Vinmec.

Tới bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City, bà rất bất ngờ vì các kế hoạch điều trị của bà đều được chuyên gia SOC và các bác sĩ Vinmec cùng trao đổi để đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Toàn bộ quá trình xạ trị và điều trị đích với thuốc Herceptin của bà diễn ra suôn sẻ trong hơn một năm qua nên bà không phải trở lại Singapore thêm lần nào.

"Ở Vinmec, các chi phí chữa trị được giảm đi rất nhiều so với ở nước ngoài, mà vẫn được bác sĩ Mỹ và Singapore tín nhiệm tư vấn. Việc chăm sóc của các bác sĩ, điều dưỡng Vinmec rất tận tình. Vì thế, tôi rất an tâm chữa bệnh ở Việt Nam", bà hài lòng.

Một trường hợp khác, ông Trần Văn N. (53 tuổi, ở Hà Nam) bị ung thư vòm họng, di căn gan. Gia đình đã đưa ông sang Singapore điều trị hóa chất tân bổ trợ 4 chu kỳ, bệnh tích di căn gan đã biến mất. Tuy nhiên, ông cần được hóa - xạ trị đồng thời thêm trong 7 tuần. Nhóm các chuyên gia SOC cũng đã giới thiệu ông tới Vinmec.

Đến cuối tháng 1, ông đã được xạ trị 2 tuần tại Vinmec, kết hợp với một chu kỳ hóa trị. Hiện nay, sự dung nạp của ông được đánh giá tốt, việc xạ trị đã có đáp ứng bước đầu.

ThS.BS Đoàn Trung Hiệp, Phó trưởng khoa Ung bướu Vinmec chia sẻ: "Dự kiến trong những tháng tới, chúng tôi tiếp tục nhận một số ca ung thư khác điều trị tại Singapore về điều trị xạ trị và hóa trị tiếp tục tại Vinmec. Tính ra, sau hơn một năm đi vào hoạt động, năm 2015, trung tâm xạ trị, bệnh viện Vinmec đã tiếp nhận nhiều trường hợp từ Singapore về tiếp tục điều trị với kết quả tốt như vậy".

Chất lượng ngoại, chi phí Việt

Lý do các chuyên gia của SOC khuyên bà H. và ông N. cũng như nhiều bệnh nhân ung thư Việt Nam từng sang Singapore chữa bệnh chọn Vinmec để tiếp tục điều trị ở Việt Nam bởi trình độ chuyên môn và các điều kiện cơ sở vật chất Vinmec tương đương Singapore và các quốc gia trong khu vực, tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, thời gian và công sức.

Với những bệnh nhân ung thư lựa chọn đi Singapore, bên cạnh vấn đề tài chính, tâm lý bị bệnh nặng lại phải xa nhà, đi lại vất vả, rào cản ngôn ngữ là những khó khăn mà họ sẽ phải tính đến.

Không phải ai cũng có đủ các điều kiện thuận lợi để ra nước ngoài chữa trị. Vì thế, Vinmec đáp ứng nhu cầu điều trị ung thư toàn diện, đảm bảo người bệnh ở Việt Nam nhưng vẫn được các bác sĩ Mỹ và Singapore hỗ trợ, tư vấn điều trị.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City đã xúc tiến việc hợp tác chính thức với SOC. Sự kết hợp hai trong một với các bác sĩ hàng đầu của Mỹ và Singapore tại Vinmec sẽ khiến người bệnh an tâm hơn khi điều trị tại Việt Nam.

"Với cơ sở vật chất khám chữa bệnh hiện đại, các bác sĩ thường xuyên cập nhật những phác đồ điều trị tiên tiến, Vinmec Times City là đối tác đầu tiên ở Việt Nam và phù hợp với mong muốn chúng tôi", GS.BS Hsieh Wenson bày tỏ lạc quan với dự định hợp tác giữa hai bên.

Đó cũng là mục đích chuyến làm việc tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City của GS.BS Hsieh Wenson từ 31/1 đến 2/2 chuẩn bị cho việc hợp tác chính thức vào năm nay giữa Vinmec và SOC.

SOC (Singapore Oncology Consultants) là Tập đoàn Ung bướu đã có tổng cộng hơn 120 năm kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân ung thư tại Đông Nam Á. Các chuyên gia, bác sĩ của SOC đều được đào tạo tại các trường, các viện ung bướu danh tiếng trên thế giới như MD Anderson (Texas, Mỹ), Johns Hopkins (Baltimore, Mỹ), UCSF (California, Mỹ)…

Tại Singapore, SOC chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị ung thư toàn diện, hiện đại hàng đầu thế giới; đáp ứng các yêu cầu khám, tư vấn, phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị bằng các liệu pháp nội tiết, liệu pháp nhắm trúng đích, liệu pháp miễn dịch và sinh học phân tử. Bên cạnh đó, SOC cũng cung cấp dịch vụ tư vấn, phối hợp điều trị từ xa, điều trị và chăm sóc tại nhà hoặc khám theo yêu cầu.

Tại Singapore, SOC có 5 phòng khám và các trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Bệnh viện Mount Elisabeth, Bệnh viện Gleneagles, Bệnh viện Mount Avenia và Bệnh viện khách sạn 5 sao Farrer Park.


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm