Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia đông y chia sẻ bài thuốc điều trị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là bệnh lý được nhiều người quan tâm. Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Phòng chẩn trị Tâm Minh Đường) sẽ chia sẻ về các bài thuốc nam cho bệnh này.

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng từng công tác tại Viện Y học cổ truyền Quân đội. Khi về hưu, ông quyết định gắn bó với Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường. Trong quá trình làm việc, ông được tiếp xúc với nhiều bệnh nhân xương khớp bị đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống...

Một trong những câu hỏi ông thường gặp là khi đau thần kinh tọa có thể sử dụng bài thuốc nam nào an toàn, không lo biến chứng?

An Cot Nam anh 1
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng có nhiều năm kinh nghiệm điều trị đau thần kinh tọa.

Theo bác sĩ Vưỡng, trong YHCT, đau thần kinh tọa được gọi là chứng tọa thống phong, đặc trưng bởi các cơn đau buốt chạy dọc từ thắt lưng xuống hông, đùi và bàn chân, do dây thần kinh tọa bị chèn ép hoặc tổn thương.

Chính vì vậy, để giảm các cơn đau mạn tính do chèn ép dây thần kinh, hỗ trợ điều trị bảo tồn dây thần kinh tọa, người bệnh nên chọn cho mình một số bài thuốc nam lành tính, được áp dụng trong y học cổ truyền.

An Cot Nam anh 2
Đau thần kinh tọa là căn bệnh nhiều người mắc phải.

Cụ thể, người bệnh có thể dùng lá bắp cải và một chút gừng giã nhỏ, hấp nóng rồi đắp trực tiếp lên vùng bị đau. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng lá xương sông rửa sạch, giã nhỏ rang nóng, rồi bọc vào khăn vải mỏng chườm lên vị trí bị đau.

Bên cạnh bài thuốc đắp, những bài thuốc uống như sâm ngọc linh ngâm mật ong, lá lốt nấu nước và sữa tỏi… cũng là những gợi ý tốt cho người đau thần kinh tọa.

Cũng theo bác sĩ Vưỡng, đau thần kinh tọa chỉ có thể thuyên giảm hiệu quả khi giải quyết được các vấn đề: hoạt huyết, giảm đau, khu phong tán hàn, giải phóng chèn ép, phục hồi tổn thương từ sâu bên trong.

An Cot Nam anh 3
An Cốt Nam là lựa chọn của nhiều bệnh nhân đau thần kinh tọa.

An Cốt Nam là một trong các bài thuốc đáp ứng điều này. Đây là một liệu trình toàn diện “kiềng 3 chân”, gồm 10 ngày uống thuốc, 10 ngày dán cao, kết hợp bài tập và vật lý trị liệu chuyên sâu.

Thuốc uống được chiết xuất từ dược liệu sạch, có tác dụng khai thông kinh lạc, giải phóng chèn ép dây thần kinh tọa. Thuốc uống đóng vai trò chủ chốt được bào chế ở dạng cao lỏng, đóng túi tiện dụng.

Theo bác sĩ Nhưỡng, nhờ quy trình sắc thuốc hiện đại, bài thuốc uống An Cốt Nam chắt lọc dược tính của thảo dược, đồng thời bẻ gãy liên kết khó hấp thụ. Khi đó, dạ dày sẽ không phải nhào trộn, tách lọc tạp chất. Thuốc có thể ngấm trực tiếp vào vị trí bị tổn thương, đem đến hiệu quả nhanh hơn.

Cùng với thuốc uống, cao dán có tác động trực tiếp vào vùng tổn thương, giảm đau nhanh chóng. Vật lý trị liệu và bài tập chuyên sâu có vai trò hỗ trợ giải phóng chèn ép và giúp thuốc uống tác dụng sâu hơn. Tất cả liệu pháp bổ trợ này đều được miễn phí hoàn toàn cho người bệnh của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường.

An Cot Nam anh 4
Các biện pháp đi kèm giúp giải phóng chèn ép, tăng cường tác dụng của thuốc.

Sau hơn 7 năm ra mắt, An Cốt Nam đã giúp hàng nghìn bệnh nhân giảm bớt và thoát khỏi các cơn đau thần kinh tọa. Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” (VTV2), Ths. BS Hoàng Khánh Toàn đã đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc An Cốt Nam. Đài truyền hình HTV9 cũng đưa tin về sản phẩm An Cốt Nam trong bản tin trưa ngày 22/5.

Bạn đọc tìm hiểu thông tin chi tiết tại website ancotnam.vn.

Địa chỉ miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường (giấy phép hoạt động 595/SYT-GPHĐ) - 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội; Điện thoại: 0983340246.

Địa chỉ miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược (giấy phép hoạt động 03876/SYT-GPHĐ) - 325/19 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM; Điện thoại: 0903876437.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm