Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia chụp ảnh tiết lộ bí mật của sao Hollywood

500.000 USD là cái giá các sao ở Hollywood có thể phải trả nếu muốn nhờ hai gương mặt "hot" là Markus và Indrani chụp ảnh.

Chuyên gia chụp ảnh tiết lộ bí mật của sao Hollywood

500.000 USD là cái giá các sao ở Hollywood có thể phải trả nếu muốn nhờ hai gương mặt "hot" là Markus và Indrani chụp ảnh.

Markus và Indrani chính là 2 trong số những tay chụp ảnh sao nổi tiếng nhất trong thế giới của những người nổi tiếng kể từ khi David LaChapelle lần đầu tiên bấm máy trước Madonna.

Hai người thậm chí còn có cả show truyền hình thực tế riêng, mang tên Double Exposure (trên kênh truyền hình cáp Bravo), phô bày chuyện hậu trường sau những tấm ảnh kiêu sa, gợi cảm của các sao. Song chuyện hậu trường thật hay dàn dựng có trời mới biết được.

Markus và Indrani từng là một cặp tình nhân nên làm việc với nhau càng ăn ý.

Thông thường, một đợt chụp ảnh kéo dài từ 2 đến 3 tuần, mang đơn giá có khi lên đến 500.000 USD. "Tôi là người bấm máy, nhưng thực ra đó là chuyện đơn giản nhất. Để làm được cái nghề này thực sự phải có tầm nhìn rộng", Markus chia sẻ trên New York Post.

"Bác phó nháy" Markus tên thật là Markus Klinko, gốc Thụy Sĩ, từng là một nghệ sĩ đàn hạc. Còn Indrani từng là một người mẫu Ấn Độ có bằng nhân chủng học tại Đại học Princeton nổi tiếng (Mỹ). Đó là một cặp làm việc cực kỳ ăn ý để cho ra lò những tấm ảnh đình đám nhất của các sao. Dưới đây là vài chuyện hậu trường mà bạn khó có thể tưởng tượng ra nếu chỉ ngắm nhìn những tấm ảnh láng mướt, do chính Markus và Indrani kể:

Chuyện "cái mông của nàng Beyoncé"

Markus kể: "Mẹ của cô ấy mang đến một cái áo kim cương, nhưng trông nó quá trang trọng nếu đem mặc với váy hoặc đầm. Tôi bảo cô ấy mặc nó với quần jeans. Cô ấy nói rằng cô ấy cũng thích ý tưởng, nhưng chẳng mang theo cái quần jean nào hết. Thế là tôi chạy lên lầu và đem xuống cái quần jeans Jelmut Lang của tôi size 32, vừa với Beyoncé đến không ngờ. Tôi đã đùa rằng tôi tóm được cái mông của Beyoncé rồi nhé".

Cái quần jeans mượn của nhiếp ảnh gia vừa với Beyoncé như in.

Indrani nói: "Beyoncé mặc gì trông cũng tuyệt cả. Cô ấy vốn dĩ đã gợi cảm một cách rất tự nhiên. Tôi nghĩ cô ấy chẳng phải cố gắng trông cũng đã tuyệt vời".

Markus chia sẻ: "Trong buổi chụp hình sau đó, cô ấy mang cái quần tới trả, đã được giặt sạch sẽ kèm theo một tờ giấy ghi những dòng chữ ngọt ngào".

Ngôi sao "nặng ký" Lady Gaga

Markus kể: "Năm 2009, Hello Kitty gọi cho chúng tôi, bảo rằng họ muốn chụp hình cho chiến dịch kỷ niệm sinh nhật thứ 35 của họ. Họ bảo muốn chụp ảnh biểu tượng nhưng tôi nghĩ như thế hơi nhàm chán nên gợi ý: 'Tại sao lại không chụp ảnh Lady Gaga?'. Chúng tôi đã phát hiện ra ngôi đền Hội tam điểm ở London và chụp ảnh ở đây. Chúng tôi thấy thật là tuyệt khi chụp hình cô ấy với ngôi sao vàng chóe sau đầu - sự pha trộn giữa một cái gì đó huyền bí và một ngôi sao nhạc pop, biến cô ấy trở thành một tu sĩ của pop".

Ý tưởng vẽ đôi mắt thật to lên mặt là của chính Gaga.

Indrani nói thêm: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp Gaga nên cũng hơi căng thẳng. Hầu hết những người nổi tiếng đều muốn có ảnh đẹp, riêng Gaga muốn sự thú vị. Cô ấy thích ý tưởng của chúng tôi và muốn đi xa hơn. Tôi muốn chỉnh cho mắt của cô ấy to hơn khi làm ảnh trên máy tính nhưng cô ấy lại bảo: 'Sao chúng ta không làm thật luôn?', thế là chúng tôi đã vẽ một đôi mắt thật to lên mí của Gaga. Stylist của chúng tôi - GK Reid đã mang cái áo pha lê tới từ một nhà thiết kế ở London. Nó nặng cả thảy 200 pound (gần 100kg). Cô ấy quả là một ngôi sao nặng ký".

Lindsay Lohan đi trễ... nửa ngày

Markus "kể xấu" về Lindsay Lohan: "Cô ấy đến trễ 11 tiếng rưỡi cho buổi chụp hình. Tuy nhiên, để chụp hình đồ tắm cho tạp chí đàn ông, trễ 11 tiếng rưỡi cũng là đúng giờ! Lindsay là một trong những diễn viên ăn ảnh nhất".

Cô nàng hư hỏng là một trong những gương mặt ăn ảnh nhất Hollywood.

Indrani nói: "Để đưa cô ấy vào khuôn quả là khó khăn, nhhưng khi cô ấy đã đến, cô ấy thuộc tuýp người làm được 100%".

Katie Holmes "lột xác" qua 2 lần gặp

Markus thuật lại câu chuyện với Katie, đó là lần chụp ảnh bìa cho một tạp chí về người nổi tiếng và thời trang. Cô ấy khá e thẹn, nếu không muốn nói là trông rất trinh khiết. Chẳng phải là cô ấy còn quá trẻ, lúc đó cũng đã 25 hay 26, nhưng trông cô ấy cứ như một thiếu nữ mới lớn. Cô ấy không thuộc tuýp người nổi tiếng muốn phô bày để trông khêu gợi hay sẵn sàng kéo váy lên cao. Nhiệm vụ của ê-kíp là làm toát lên sự gợi cảm mang tên Katie Holmes mà không khoe nhiều da thịt.

Từ một cô nàng e thẹn, Katie Holmes trở thành một ngôi sao có phong cách mạnh mẽ.

Cách đây một năm, Markus gặp lại cô ấy và lần này là một Katie Holmes duyên dáng, ngọt ngào nhưng mang một phong cách hoàn toàn khác xưa. Mọi người có thể cảm nhận được phong cách Hollywood toát ra từ cô ấy là đã trở thành một ngôi sao hạng A đĩnh đạc và thanh lịch.

Indrani kể thêm: "Trong lần chụp hình đầu tiên đó, mục tiêu của chúng tôi là tạo sự thoải cho cô ấy, vốn rất dịu dàng, ngây thơ và ít nói. Bây giờ, cô ấy là người có năng lượng mạnh mẽ và nổi bật".

Theo iHay - Thanh Niên

Theo iHay - Thanh Niên

Bạn có thể quan tâm