Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia bị thuyết phục hoàn toàn bởi U19 Việt Nam

Sau những màn thể hiện xuất sắc trong 2 năm qua, U19 Việt Nam xứng đáng được xem là một hiện tượng đặc biệt của thể thao nước nhà.

Hình ảnh U19 Việt Nam sáng lung linh bởi tài đức vẹn toàn.
Hình ảnh U19 Việt Nam sáng lung linh bởi tài đức vẹn toàn.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh tâm sự: “Làm việc với các cầu thủ trẻ bao giờ cũng thú vị, làm việc với các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG thì sự thú vị còn tăng lên gấp đôi. Là người đã có nhiều năm gắn bó với các em, tôi cảm nhận được sự cuốn hút và sức lan tỏa từ chính con người thật, việc thật của các cầu thủ trẻ".

Sau những câu trả lời báo chí thông minh của Công Phượng, cách ứng xử điềm đạm của Xuân Trường hay tác phong chuyên nghiệp của Tuấn Anh, nhiều người nói rằng HAGL Arsenal JMG đã dạy cầu thủ của mình phải biết PR hình ảnh trước báo chí, nhưng ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định không có chuyện đó.

Ông Nguyễn Tấn Anh:
Ông Nguyễn Tấn Anh: "HAGL không dạy các em PR hình ảnh trước truyền thông". Ảnh: Tuổi trẻ

"Các em suy nghĩ thế nào, phát ngôn ra sao và hành động đều xuất phát từ trình độ nhận thức và phông văn hóa của chính họ. Cũng giống như cách các cầu thủ thể hiện trên sân cỏ thôi, họ đã chơi rất nhiều trận đấu hay, đẹp mắt nên mới chinh phục được tình cảm lớn đến vậy từ người hâm mộ”, cánh tay phải của bầu Đức về bóng đá khẳng định.

HLV Vương Tiến Dũng phân tích: “Kể từ lứa cầu thủ U16 đánh bại Trung Quốc năm 2000, phải mất tới 13, 14 năm chúng ta mới lại có một lứa cầu thủ trẻ tài năng đến vậy. Như thế là chậm, nhưng tất nhiên có còn hơn không. Xem các cháu U19 Việt Nam thi đấu, tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn và tin tưởng rằng nếu giữ được đà tiến bộ này, họ sẽ là đại diện xuất sắc cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam một vài năm tới".

HLV Vương Tiến Dũng:
HLV Vương Tiến Dũng: "U19 Việt Nam sẽ đại diện cho hình ảnh của bóng đá nước nhà".

Chia sẻ với quan điểm của HLV Vương Tiến Dũng, nhà báo Vũ Công Lập đánh giá thế hệ U19 Việt Nam hiện tại với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG là những mầm non ưu tú, hội tụ mọi tố chất cần thiết để phát triển thành những thân cây khỏe mạnh, tốt tươi.

Chuyên gia bình luận bóng đá chia sẻ suy nghĩ của ông: “Sau những gì đã thể hiện, phải khẳng định rằng họ có đầy đủ tố chất để vươn tới đẳng cấp cao, thậm chí là cao nhất so với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam trước đây. Tuy thế, để đạt được điều đó, vấn đề mấu chốt với lứa cầu thủ U19 này là họ đã chuẩn bị kết thúc giai đoạn phát triển trong vườn ươm và sắp được mang ra thực địa. Theo tôi, việc làm thế nào để tạo ra một môi trường tích cực giúp các cầu thủ trẻ tài năng tiếp tục tiến bộ thậm chí còn khó khăn hơn nhiều lần so với bao công sức để nhào nặn nên Công Phượng, Tuấn Anh hay Đông Triều”. 

Nhà báo Vũ Công Lập:
Nhà báo Vũ Công Lập: "Đào tạo ra đã khó, giúp các cầu thủ tiếp tục phát triển còn khó khăn hơn nhiều lần"

HLV Graechen, người trực tiếp dạy dỗ và dìu dắt lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG suốt 7 năm qua bày tỏ quan điểm của ông: “Tôi không hề muốn lứa cầu thủ này bị xé lẻ. Vì làm như thế sẽ khiến họ đánh mất môi trường phát triển quen thuộc của mình và không còn duy trì được bản sắc trong lối chơi”.

HLV Graechen:
HLV Graechen: "Tôi không muốn lứa cầu thủ này bị xé lẻ".

Tất cả cùng có chung nhận định lứa cầu thủ này giống như những viên ngọc thô của bóng đá Việt Nam cả về tài và đức. Vì thế, cần có biện pháp giữ gìn cẩn thận song song với việc mài giũa để các em tiếp tục vươn lên những tầm cao mới trong tương lai.

Bầu Đức: 'Lứa U19 hiện nay chưa phải hay nhất của HAGL JMG'

Ông bầu đứng sau thành công của U19 Việt Nam bật mí Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn còn nhiều tài năng nổi bật ở các khóa 2 và 3, thậm chí còn nhỉnh hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm