Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện đào tẩu của Totti đệ nhị tại U19 AS Roma

Francesco Di Mariano là cầu thủ duy nhất trong danh sách U19 Roma thuộc biên chế đội 1 sang Việt Nam dự giải U19 quốc tế. Đó là thành quả từ cú “vượt ngục” đầy táo bạo.

Trong số những cầu thủ của đội U19 AS Roma tham dự giải U19 quốc tế tổ chức ở Việt Nam kỳ này, cầu thủ số 7 Francesco Di Mariano là một trong những tên tuổi đáng chú ý nhất. Tiền vệ tổ chức 17 tuổi này hiện cũng là thành viên của đội U17 Ý đang đá vòng loại giải vô địch U17 châu Âu.

Nhận diện 3 đối thủ trẻ đẳng cấp thế giới của U19 Việt Nam

Cả 3 đội bóng khách mời tham dự giải U19 quốc tế 2014 cùng U19 Việt Nam đều mang sang đội hình chất lượng, hứa hẹn những màn trình diễn hấp dẫn.

Sinh ra ở quê hương Palermo nắng gió, Di Mariano mang trong người chất nghệ sĩ vốn có của người dân đảo Sicily.

Francesco Di Mariano được trao chiếc áo số 10 ở đội U17 Italy.

Thi đấu ở hai vị trí: tiền vệ công và tiền vệ cánh, hình ảnh thường thấy nơi Di Mariano là mái tóc dài lãng tử cùng bộ râu được chăm sóc cẩn thận, có một nét gì đó khá giống với thần tượng số một của Roma: Francesco Totti.

Tài năng của Di Mariano được bộc lộ khá sớm khi anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với US Lecce từ lúc 15 tuổi. Chỉ sau một mùa bóng với Lecce, thực chất chỉ xuất hiện 2 lần, Di Mariano lập tức được "bốc" lên U17 quốc gia. Kèm theo đó, Di Mariano thu hút sự chú ý của AS Roma.

Thi đấu cho AS Roma là lời đề nghị hấp dẫn với một cầu thủ trẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thui chột tài năng vì Roma đang khủng hoảng ở thời đại chuyển giao chủ sở hữu. Tuy nhiên gã lãng tử Di Mariano đã chọn mạo hiểm.

Trong thời gian đầu anh phải tập và đá cùng đội trẻ Roma, song Di Mariano tiến bộ thần kỳ và được đôn lên đội hình một Roma chơi bóng ở Serie A, khoác áo số 96 đúng như năm sinh của mình.


Tài năng của Di Mariano.

Mùa giải năm nay, AS Roma chơi cực kỳ thăng hoa ở Serie A nên Di Mariano không thể cạnh tranh nổi với thế hệ đàn anh như Miralem Pjanic, Alessandro Florenzi hay Marquinho. Tuy nhiên cựu cầu thủ Lecce lại bắt đầu nhìn thấy ánh sáng trong thời gian qua.

Roma bắt đầu hụt hơi, bị cầm hòa liên tục và mất ngôi đầu vào tay Juventus. Các cầu thủ tỏ ra quá tải và HLV Rudi Garcia bắt đầu đưa cho Di Mariano những cái liếc mắt đầy tích cực.

Trong tháng 11 và 12, Di Mariano đã bước đầu được ngồi dự bị tích lũy kinh nghiệm trong các trận Roma gặp Chievo, Torino, Atalanta và mới nhất là trận thắng 4-0 trước Catania hôm 22/12.

Các phương tiện truyền thông có cái nhìn rõ hơn một chút về Di Mariano, giá chuyển nhượng của anh trên transfermarkt cũng tăng lên 5 lần, đạt mốc 250.000 euro tính đến lúc này.

Đây là một năm bước ngoặt của Di Mariano, và rất có thể những màn trình diễn tốt sắp tới cũng sẽ góp phần đưa anh đến thành công cao nhất cho sự nghiệp non trẻ của mình: Một suất đá Serie A trong đội hình một Roma.

Thông tin về Francesco Di Mariano

Tên: Francesco Di Mariano

Quốc tịch: Ý

Nơi sinh: Palermo

Ngày sinh: 20/4/1996

Vị trí: Tiền vệ công, tiền vệ cánh

N.Đăng

Bạn có thể quan tâm