Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện của những hoa hậu bị truất vương miện

Ban tổ chức các cuộc thi sắc đẹp từng truất vương miện nhiều cô gái vì các lý do liên quan tới ma túy, đăng ảnh nóng hoặc đơn giản là đã quá già.

Laura Zuniga Huizar, Nữ hoàng Nam Mỹ 2008

a
Laura Zuniga Huizar bị tước ngôi vị Nữ hoàng Nam Mỹ vì dính líu tới một đường dây buôn bán ma túy lớn tại Mexico. Ảnh: Heraldsun.com.au

Năm 2008, Laura Zuniga Huizar trở thành Nữ hoàng Nam Mỹ đầu tiên bị truất ngôi sau khi cô bị cảnh sát Mexico bắt vì liên quan tới một đường dây buôn ma túy lớn. Theo AFP, bạn trai của Zuniga, Orlando Garcia Urquiza, là một tên trùm ma túy chuyên tuồn thứ hàng cấm này từ các nước như Mexico, Bolivia, Colombia sang Mỹ.

Người đẹp Mexico và bạn trai cùng 5 người đàn ông khác bị bắt tại ngoại ô thành phố Guadalajara trên hai chiếc xe tải chở đầy vũ khí. Sự kiện này đã trở thành đề tài nóng của giới báo chí nước này vào thời điểm đó. Nhiều người mỉa mai cô: "Liệu người đẹp có tàn phai nhan sắc trong bộ đồng phục màu cam của nhà tù?"

Kết cục bi thảm của những hoa hậu bên trùm ma túy

Hoa hậu trở thành "phần thưởng" giá trị nhất với những ông trùm ma túy ở Nam Mỹ, nhưng phần lớn số phận của các người đẹp kết thúc trong bi kịch.

Carlina Duran, Hoa hậu Hoàn vũ Dominica 2012

a
Carlina Duran, Hoa hậu Hoàn vũ Dominica 2012, bị tước vương miện do từng kết hôn. Ảnh: Taiqin

Năm 2012, Carlina Duran, lúc đó 25 tuổi, đoạt vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Dominica. Lúc đó, giới báo chí nước này luôn nhận định, vẻ đẹp gợi cảm của Duran sẽ giúp cô trở thành một ứng viên xuất sắc trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Cô gái này đã khẳng định được vị trí của bản thân cũng như đoạt thứ hạng cao trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần sau khi đăng quang, ban tổ chức của cuộc thi tuyên bố truất vương miện của Duran. Theo E! News, "tân Hoa hậu" đã kết hôn vào năm 2009 và hiện đã ly dị. Theo quy định của cuộc thi, những thí sinh tham dự phải chưa từng kết hôn hoặc sinh con. 

May Myat Noe, Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2014

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương đã tước danh hiệu Hoa hậu của Noe vì lý do cô dối trá, thiếu tôn trọng với ban tổ chức, người hâm mộ và giới truyền thông. Ảnh: Getty Images

Hôm 31/5, May Myat Noe đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tới tháng 8, ban tổ chức cuộc thi tuyên bố tước danh hiệu cũng như phần thưởng của người đẹp tới từ Myanmar với lý do liên quan tới cách hành xử của cô gái này. Noe đã từ chối trả lại vương miện và phần thưởng.

Người đẹp Myanmar cho biết, sở dĩ cô hành động như vậy là bởi ban tổ chức muốn cô phẫu thuật thẩm mỹ và tiếp khách. Theo Daily Mail, ban tổ chức cuộc thi còn yêu cầu Noe gian lận tuổi, từ 16 thành 18. Tại một buổi họp báo, cô tuyên bố: "Tôi chỉ trả lại vương miện nếu họ xin lỗi đất nước của tôi".

Năm 2011, cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương cũng từng vướng vào tai tiếng quỵt phần thưởng của người thắng cuộc. Hoa hậu Park Sea Byul đã tuyên bố trả vương miện vì ban tổ chức không trao cho cô bất cứ phần thưởng nào như đã hứa.

Amanda Longacre, Hoa hậu bang Delaware (Mỹ) 2014

a
Amanda Longacre bị truất vương miện vì "quá già". Ảnh: Today

Khi niềm vui đoạt vương miện trong cuộc thi Hoa hậu bang Delaware và trở thành đại diện của bang này dự thi Hoa hậu Mỹ chưa trọn vẹn, Amanda Longacre bất ngờ bị tước danh hiệu bởi "quá già". Bên cạnh đó, Logancre cũng phải trả lại số tiền học bổng trị giá 11.000 USD đã được trao.

Theo luật, những thí sinh tham dự Hoa hậu Mỹ phải là những cô gái tuổi từ 17 đến 24. Tuy nhiên, Logancre đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 trước khi cuộc thi diễn ra một tháng.

Người đẹp cho biết, trước khi tham dự, cô đã cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ và khai báo rõ ngày sinh, tuổi tác với ban tổ chức. "Những người chịu trách nhiệm cuộc thi nói rằng tôi có thể tham gia. Mọi thứ đều minh bạch. Vậy mà giờ đây, họ tước bỏ danh hiệu của tôi. Tại sao tôi lại phải chịu hình phạt này vì lỗi của ban tổ chức?", Logancre nói.

Dayanna Grageda, Hoa hậu Trái đất Australia 2014

a
Dayanna Grageda (thứ hai từ phải) bị truất vương miện vì không đủ khả năng thực hiện các bổn phận và nghĩa vụ của hoa hậu. Ảnh: News.com.au

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất Australia 2014 tuyên bố truất ngôi vị của Dayanna Grageda với lý do người đẹp này không đủ khả năng thực hiện các bổn phận và nghĩa vụ của một hoa hậu. Theo đó, Grageda cũng mất quyền đại diện cho nước này dự thi Hoa hậu Trái đất 2014. 

Người đẹp 21 tuổi đã rất sốc sau khi nhận thông báo. Cô cho biết, trở thành Hoa hậu Trái đất là ước mơ của cô. Grageda luôn quan tâm đến môi trường và các loài động vật. Cô cũng muốn góp sức vào công cuộc bảo vệ thiên nhiên và giúp mọi người hiểu được những nguy cơ đến từ sự vô ý thức.

Paola Builes Aristizabal, Hoa hậu bang Antioquia (Colombia) 2014

Paola Builes Aristizabal bị truất vương miện vì lộ ảnh chụp nội y. Ảnh: Facebook

Paola Builes Aristizabal đã đánh mất cơ hội trở thành Hoa hậu Colombia vì những bức ảnh nội y nóng bỏng trong quá khứ. Ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu bang Antioquia cho rằng những bộ bikini mà cô đã mặc trong ảnh quá bé. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hình tượng của một hoa hậu.

Người đẹp 21 tuổi rất tức giận trước quyết định của ban tổ chức. "Những thí sinh khác cũng từng chụp ảnh nội y và áo tắm. Vậy tại sao tôi lại bị tước bỏ danh hiệu chỉ vì điều này?", Aristizabal nói.

Paola cho biết, cô đã chụp những hình ảnh nội y đó cách đây hai năm. Chuyện cô chụp ảnh bikini chẳng xúc phạm ai và không có gì là không phù hợp. 

Những lò đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp nhất thế giới

Đằng sau ánh hào quang của chiếc vương miện hoa hậu là những nỗ lực vượt bậc của các cô gái. Họ đã phải trải qua những khóa đào tạo dài trước khi chạm tay tới thành công.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm