Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên cơ hàng đầu của các tỉ phú và chính khách

Những nhân vật nổi tiếng trên thế giới như tỉ phú Bill Gates, Tổng thống Mỹ Obama hay diễn viên Thành Long đều sở hữu những chiếc chuyên cơ sang trọng và rất tiện nghi.

Chuyên cơ hàng đầu của các tỉ phú và chính khách

Những nhân vật nổi tiếng trên thế giới như tỉ phú Bill Gates, Tổng thống Mỹ Obama hay diễn viên Thành Long đều sở hữu những chiếc chuyên cơ sang trọng và rất tiện nghi.

>> Những chiếc máy bay 'khủng' của giới siêu giàu Ấn Độ
>> Ngắm siêu máy bay của tỉ phú Donald Trump

Roman Abramovich được coi là một trong những nhân vật giàu nhất nước Nga. Ông còn nổi tiếng với vai trò là ông chủ của đội bóng Anh Chelsea. Abramovich hiện đang sở hữu chiếc chuyên cơ Boeing 767-33A. Chiếc siêu máy bay này luôn đỗ tại một địa điểm công cộng trong sân bay London, phía Bắc thủ đô nước Anh. Điểm đặc biệt trên chiếc máy bay của Abramovich là nội thất được trang trí bằng vàng.

Chuyên cơ Air Force One được sử dụng chuyên chở các tổng thống Mỹ, và hiện tại Tổng thống Obama đang sử dụng chuyên cơ này. Air Force One thực chất là một chiếc Boeing 747-200B, nhưng đã được cải tiến với thệ thống viễn thông bảo mật, phía trước và đuôi máy bay có hệ thống nạp lại nhiên liệu khi chuyên cơ đang bay.
Gautam Singhania sinh năm 1965, hiện là CEO của Raymond Group. Người đàn ông 47 tuổi này nổi tiếng với thú chơi xe tốc độ, du tuyền siêu sang và cả những siêu máy bay. Ông Singhania hiện đang sở hữu chiếc Challenger được trang bị hệ thống điện tử hàng không Collins ProLine IV EFIS.
Ông chủ của Microsoft Bill Gates hiện đang sở hữu chiếc chuyên cơ Bombardier BD-700-1A10 Global Express. Đây là chiếc máy bay thương mại cao cấp trên thế giới, được Bill Gates mua vào năm 1999. Chuyên cơ này có thể chở 8 người trên độ cao 15 km so với mực nước biển, và có thể đi được đoạn rất dài, khoảng 10.500 km, có nghĩa là có thể bay liền không nghỉ giữa Tokyo - New York hoặc Los Angeles - Moscow.
Harrison Ford sinh năm 1942, là một diễn viên người Mỹ từng đoạt giải Quả cầu vàng và nhiều lần được đề cử giải Oscar. Ông nổi tiếng nhất với vai diễn Han Solo trong phim Chiến tranh giữa các vì sao. Harrison Ford cũng là một phi công rất giỏi. Ông hiện sở hữu chiếc Cessna 525B CJ3 Citation. Chiếc chuyên cơ này có thể chở được 6 người trên quãng đường dài 3.000 km.
Anil Ambani sinh năm 1957, hiện là CEO của Reliance Industries, một trong những công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Theo danh sách mới được Forbes công bố, ông Ambani hiện là người giàu thứ 2 ở châu Á và giàu thứ 19 trên thế giới, với tổng tài sản 22,3 tỉ USD. Hiện tại, thương nhân giàu có người Ấn Độ này đang sở hữu chiếc Falcon 7X rất hiện đại và tiện nghi.
Quốc vương Brunei nổi tiếng với thú sưu tập siêu máy bay. Chiếc lớn nhất và sang trọng nhất trong bộ sưu tập của người đứng đầu quốc gia dầu mỏ này là chiếc Boeing 747-430. Ông mua chiếc siêu máy bay này với giá hơn 100 triệu USD, sau đó còn nâng cấp thêm rất nhiều. Ông cho thiết kế nội thất đặc biệt trong buồng tắm, với đồ trang trí bằng vàng và pha lê.
Thành Long, diễn viên được biết đến với những vai diễn võ thuật nổi tiếng trên màn ảnh Hoa Ngữ và thế giới, còn là một doanh nhân thành đạt. Hiện diễn viên Thành Long đang sở hữu chiếc Embraer Legacy 650. Bên ngoài chiếc chuyên cơ này có trang trí hình rồng lớn. Số tiền mà Thành Long phải bỏ ra để mua chiếc máy bay này là 29 triệu USD.
Vijay Mallya, ông chủ của hãng hàng không Kingfisher Airlines, nổi tiếng là một tỷ phú chịu chơi. Ông Mallya có hẳn một bộ sưu tập siêu máy bay, trong đó có chiếc Boeing 727. Ông còn được biết đến với việc biến máy bay thành văn phòng, nhà ở di động. Thường khi mua máy bay về, ông Mallya sẽ nâng cấp rất nhiều để tăng thêm công năng sử dụng.
Tỉ phú Mỹ đi lên từ hai bàn tay trắng Mark Cuban hiện đang sở hữu chiếc Boeing 767-277. Sau khi mua chiếc máy bay này về, ông Cuban đã sửa sang, nâng cấp để có thể đủ chỗ chở cả đội bóng rổ Dallas Mavericks của mình.
Tỉ phú Donald Trump mới thay chiếc 1968 727 bằng chiếc Boeing 757. Chuyên cơ này có 23 chỗ ngồi và được trang trí bằng những bức họa sơn dầu cùng đèn pha lê. Đai khóa của dây an toàn được mạ vàng. Chiếc máy bay này được ông Trump mua từ người đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen - với giá 100 triệu USD. Chiếc chuyên cơ này không khác gì một biệt thự sang trọng, với nhiều nội thất bằng vàng lấp lánh.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm