Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay đang được theo dõi nhiều nhất thế giới

Chuyến bay được cho là chở tổng thống Sri Lanka của Saudi Arabian Airlines từ Maldives đến Singapore trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên thế giới trong ngày 14/7.

Theo dữ liệu của Flightradar24.com, gần 5.000 người dùng đã theo dõi chuyến bay từ Male tới Singapore vào lúc 14h43 (giờ Việt Nam). Đây là chuyến bay được cho là chở Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa.

Con số này nhiều gấp 3 lần số người theo dõi một chiếc máy bay của Không quân Pháp ở châu Âu. Bloomberg nhận định số liệu trên thể hiện sự quan tâm của dư luận thế giới với bất ổn chính trị và kinh tế đang diễn ra ở quốc gia 22 triệu dân.

tong thong sri lanka dang o dau anh 1

Máy bay chở Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa chuẩn bị cất cánh ở sân bay quốc tế ở Male, Maldives ngày 14/7. Ảnh: AFP.

Trước đó, AP dẫn nguồn tin từ quan chức Maldives giấu tên cho biết ông Rajapaksa đang trên chuyến bay của Saudi Arabian Airlines đến Singapore, sau đó sẽ tới Saudi Arabia.

Theo dữ liệu của Flightradar24, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner dự kiến ​hạ cánh xuống Singapore vào khoảng 19h22 (giờ địa phương).

Tổng thống Rajapaksa đã phải bỏ trốn sang Maldives vào hôm 13/7 cùng phu nhân, trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ông ngày càng lan rộng. Tổng thống dự kiến nộp đơn tuyên bố từ chức khi tới điểm đến cuối cùng, sau khi bỏ lỡ thời hạn trước đó một ngày như đã cam kết.

tong thong sri lanka dang o dau anh 2

Chuyến bay được cho là chở ông Rajapaksa có gần 5.000 người theo dõi. Ảnh: Reuters.

Ông Rajapaksa bị cáo buộc phạm sai lầm trong quản lý kinh tế, khiến đất nước cạn kiệt ngoại hối để nhập khẩu những mặt hàng thiết yếu, đẩy 22 triệu dân Sri Lanka vào tình trạng khó khăn.

Hôm 13/7, Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Yapa Abeywardana cho biết Thủ tướng Ranil Wickremesinghe được bổ nhiệm làm quyền tổng thống vì Tổng thống Rajapaksa đang ở nước ngoài.

Tuy nhiên, điều này khiến đám đông biểu tình càng thêm phẫn nộ. Đêm 13/7, những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội, khu vực duy nhất của chính phủ chưa bị chiếm đóng.

Người biểu tình tràn vào văn phòng quyền tổng thống Sri Lanka Đám đông biểu tình ở Sri Lanka đã đến chiếm văn phòng quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe, bất chấp sự ngăn cản bằng vòi rồng và hơi cay của cảnh sát.

Gia tộc Rajapaksa khiến Sri Lanka sa lầy

Nhà Rajapaksa gần như nắm mọi quyền hành tại Sri Lanka, cho đến khi đất nước chìm vào bất ổn và khủng hoảng kinh tế tồi tệ, dẫn đến những rạn nứt trong chính nội bộ gia tộc này.

Tổng thống Sri Lanka rời Maldives

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã lên máy bay đến Singapore để tới Saudi Arabia vào ngày 14/7, sau khi bỏ lỡ thời hạn từ chức như cam kết trước đó.

'Người thổi còi' của Hồ sơ Uber khiến thế giới rúng động

Người đàn ông tiết lộ những tài liệu về "Hồ sơ Uber" cho rằng công ty từng lợi dụng những tài xế Uber để gây áp lực, buộc chính phủ các quốc gia phải thỏa hiệp.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm