Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay chở một hành khách về quê đón Tết ở Trung Quốc

Một phụ nữ Trung Quốc trở thành hành khách duy nhất trên chuyến bay từ Quảng Châu tới Vũ Hán ngày 1/2 sau khi bị trễ giờ bay 10 tiếng do bão tuyết trong hành trình về quê ăn Tết.

Cô Trương là hành khách duy nhất trên chuyến bay của China South Airlines. Ảnh: CEN

Theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, người phụ nữ họ Trương là hành khách duy nhất trên chuyến bay số hiệu 2833 của hãng hàng không China Southern Airlines kéo dài hai giờ từ thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông tới thành phố quê nhà ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Cô Trương đăng tải các bức ảnh trên mạng xã hội Weibo cho thấy chỉ có cô và tiếp viên hàng không trên máy bay cùng chú thích: “Tôi là hành khách duy nhất trên máy bay, còn lại là phi hành đoàn. Cảm giác mình như người giàu có”.

Chuyến bay trước đó của Trương bị hoãn từ 14h20 ngày 31/1 tới tận 12h40 ngày 1/2 do bão tuyết. Hầu hết hành khách bay cùng chuyến với cô đã đổi lịch trình sang các chuyến sớm hơn.

Vào dịp cận Tết Nguyên đán, các chuyến bay chở một hành khách không hiếm đối với hãng hàng không China Southern Airlines. Hãng này đã tăng cường nhiều lượt bay để phục vụ hành khách từ Quảng Châu về quê ăn Tết trong khi nhu cầu bay ở chiều ngược lại rất ít.

Ngày 2/2, hàng chục nghìn người Trung Quốc mắc kẹt ở ga tàu lửa tại thành phố Quảng Châu do điều kiện thời tiết xấu khiến một số chuyến tàu phải chậm giờ xuất phát.

Theo Tân Hoa Xã, báo chí trong nước ước tính số lượng dòng người mắc kẹt ở nhà ga lên đến 100.000 người. Nhiều hình ảnh cho thấy "biển người" đang chen lấn chờ đến lượt được lên tàu về quê.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cho biết, khoảng 2,91 tỷ lượt người sẽ di chuyển trong kỳ nghỉ mùa xuân năm nay, kéo dài 40 ngày, bắt đầu từ 21/1 đến 3/3. Đây được coi là đợt "di cư" lớn nhất ở Trung Quốc.

100.000 người Trung Quốc chen lấn ở ga tàu chờ về quê ăn Tết

Khoảng 100.000 người Trung Quốc bị mắc kẹt ở ga tàu lửa Quảng Châu do tình trạng tuyết rơi dày khiến các chuyến tàu bị gián đoạn, ảnh hưởng đến lịch trình tàu chạy.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm