Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay bão táp: Phi công miệt mài ngủ gật

Ủy ban An toàn hàng không Hà Lan vừa tiết lộ một vụ việc khó tin về cơ trưởng điều khiển chuyến bay của chiếc Boeing 737 tới Crete đã ngủ gật,  phi công phụ bị "nhốt" ở bên ngoài phòng lái.

Chuyến bay bão táp: Phi công miệt mài ngủ gật

Ủy ban An toàn hàng không Hà Lan vừa tiết lộ một vụ việc khó tin về cơ trưởng điều khiển chuyến bay của chiếc Boeing 737 tới Crete đã ngủ gật,  phi công phụ bị "nhốt" ở bên ngoài phòng lái.

Phi công gật gù ngay khi máy bay đang bay trên không.

Vụ việc xảy ra khi máy bay của hãng Transavia (Hà Lan) đang ở độ cao hàng ngàn mét trên không trung. Cơ trưởng của chuyến bay ngủ gật trong khi phi công phụ rời phòng lái để đi vệ sinh. Tuy nhiên, khi phi công phụ trở lại phòng lái, anh ta không thể nào liên lạc được với cơ trưởng để mở cửa vào. Đến khi vào được phòng, phi công phụ không khỏi hốt hoảng khi nhìn thấy cơ trưởng đang ngủ “ngon lành”.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra từ tháng 9/2012 nhưng mới được công bố hôm 31/1 trên trang web của Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV).  Được biết, OVV cũng đã mở cuộc điều tra và gọi đây là một sai phạm nghiêm trọng.

Hồi tháng 9/2012, một nhóm các phi công đã đưa ra quan ngại rằng việc tăng giờ bay mới áp dụng ở EU có thể dẫn tới những vấn đề như trên.

Theo quy định mới, các phi công có thể giờ bay ban đêm kéo dài liên tục 11 tiếng, trong khi khoa học chỉ cho phép bay tối đa 10 tiếng và thời gian bay ban ngày tổng cộng không quá 13 tiếng.

Theo Người Lao động

Theo Người Lao động

Bạn có thể quan tâm