Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp hình bằng smartphone hay máy ảnh: Thực dụng hay tinh tế

Ở thời buổi smartphone đang trở thành công cụ chụp ảnh tiện dụng, có thể chia sẻ ngay lập tức lên mạng xã hội, máy ảnh bỏ túi vẫn khẳng định chỗ đứng nhờ những công năng tinh tế.

Ở thời buổi smartphone đang trở thành công cụ chụp ảnh tiện dụng, có thể chia sẻ ngay lập tức lên mạng xã hội thì máy ảnh bỏ túi vẫn khẳng định chỗ đứng nhờ những công năng tinh tế. Nhiều máy ảnh ngày nay đã được trang bị các tiện ích chia sẻ nhanh chóng và hiệu quả ngang ngửa smartphone.

Ảnh xóa phông 

Hầu như ai cũng thích xem một bức ảnh mà chủ thể rõ và hậu cảnh mờ. Ảnh có chiều sâu nên người xem luôn bị hút cái nhìn vào chủ thể. Trước đây điều này chỉ có thể thực hiện trên máy ảnh DSLR chuyên dụng, khiến cho giới trẻ một thời đổ xô đi sắm dòng máy này chỉ để thỏa mãn nhu cầu ảnh chân dung xóa phông.

Thế nhưng để thật sự làm chủ máy ảnh DSLR là điều không dễ dàng. Thêm vào đó DSLR là vật dụng khá lỉnh kỉnh trong các chuyến du lịch xa đòi hỏi di chuyển nhiều, nên bạn trẻ lại từ bỏ xu hướng DSLR và tạm bằng lòng với hiệu ứng làm mờ hậu cảnh bằng phần mềm ứng dụng trên điện thoại.

Tuy nhiên, hậu cảnh được làm mờ bằng phần mềm trên điện thoại không trung thực.Vậy tại sao bạn lại không tìm mua một chiếc máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn, khởi động nhanh lại đáp ứng được tiêu chí xóa phông trung thực.

Gợi ý cho bạn: Canon PowerShot G16 với ống kính có độ mở f1.8- f2.8 ống kính zoom quang 5x, tương đương tiêu cự 28-140 mm trên máy phim 35 mm với khả năng chống rung và tính năng đặc biệt nổi trội, làm mờ phông Background Defocus ba cấp độ khác nhau.

Ảnh xóa phông ấn tượng.

Nhỏ xinh và được việc

Một bức ảnh hơn ngàn lời nói. Hình ảnh là thứ trực quan và sống động nhất để những người trẻ xích lại gần nhau hơn. Bây giờ, đi ăn tiệm hay cà phê cùng bạn bè có nghĩa là chụp ảnh cùng nhau, chụp thức ăn, đồ uống, check-in và tải ảnh lên Facebook, sau cùng mới là ăn uống. 

Đi du lịch xa cũng vậy, ai cũng thích chia sẻ với bạn bè trên mạng ngay lập tức những cảnh đẹp hút hồn hay những điều thú vị mà mình đang chứng kiến. Smartphone khó có thể cho ra được hình ảnh có chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu. Và ngay cả màu sắc của ảnh cũng không trung thực trong điều kiện ánh sáng phức tạp hay bị ám sắc.

Gợi ý cho bạn: Canon PowerShot S120 với nhiều màu sắc cá tính, vừa nhỏ, vừa nhẹ được trang bị hệ thống chống rung hiệu quả cao cùng độ nhạy sáng ISO lên đến 12800 sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Nếu muốn chia sẻ ảnh chụp trực tiếp từ S120 lên Facebook, kết nối Wi-Fi với chiếc smartphone bạn đang dùng, với một vài thao tác đơn giản bạn sẽ vừa ý. 

Chiếc máy nhỏ tài xinh có nhiều kiểu chụp với các hiệu ứng đặc biệt như ống kính mắt cá, thu nhỏ chủ thể như trong thế giới tí hon... kèm theo nhiều kiểu giả lập màu khác nhau cho bức ảnh ảo diệu và đậm chất nghệ thuật. Những tính năng này đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ tinh tế vốn ưa thích những kiểu ảnh Instagram, nhưng lại có nhu cầu về chất lượng ảnh thực sự chất.

S120 nhỏ nhỏ xinh và được việc.
Hiệu ứng Instagram sành điệu trên G16.

Tuy xa mà gần, không có gì lọt khỏi ống kính 

Ai cũng biết chụp ảnh bằng smartphone thì khi kéo zoom để chụp chủ thể ở xa ảnh sẽ có chất lượng kém, ảnh vỡ hạt và rất dễ bị nhòe do bị rung máy. Đối với các bạn trẻ thích làm bạn với thiên nhiên qua các chuyến dã ngoại hẳn đã không ít lần bắt gặp những giây phút thần tiên: chim muông làm tổ trên cành hoa, sóc ngậm quả thông dại... lại tiếc ngẩn ngơ vì không sử dụng máy DSLR trong khi chụp smartphone thì bất khả thi vì lý do trên.

Gợi ý cho bạn: Những ai sử dụng Canon PowerShot SX510 HS hoặc Canon PowerShot SX170 IS - có zoom quang lần lượt là 30x và 16x - chỉ việc rút máy ảnh từ trong túi ra và khiến cho các bạn đồng hành trầm trồ ngay lập tức. Hai chiếc máy ảnh này có công nghệ xử lý hình ảnh đời mới và hệ thống chống rung trên thân máy, giúp cho hình ảnh sắc nét không bị nhòe ngay cả khi bạn zoom tối đa. 

Canon PowerShot SX510 HS còn kết nối được Wi-Fi vào smartphone mà bạn đang sử dụng để đưa lên mạng tức thì những hình ảnh hiếm có. Chiếc máy phù hợp với các tín đồ phượt không muốn mang vác nặng.

Ảnh chụp bằng chức năng zoom của PowerShot SX510HS.

Không ai có thể phủ nhận được tính tiện dụng của tính năng chụp ảnh trên điện thoại, nhưng nếu bạnmuốn thể hiện chất riêng, không nên từ chối sự tiện dụng lẫn tinh tế để có hiệu quả cao của máy ảnh đời mới.

Tư liệu: Canon

Bạn có thể quan tâm