Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yashica Y35 - máy ảnh kĩ thuật số phong cách máy phim

Hãng máy ảnh Yashica của Nhật trở lại thị trường với sản phẩm mới có tên gọi Y35 nhằm mang đến cho người dùng cảm giác chụp ảnh số theo phong cách máy phim.

Yashica, thương hiệu máy ảnh lâu đời của Nhật Bản, vừa quay trở lại thị trường bằng sản phẩm mới “digiFilm” Yashica Y35 với nhiều điểm đặc biệt, dễ dàng thu hút những ai "trót" yêu nét hoài cổ của máy phim.

May anh hoai co Yashica Y35 anh 1
Máy ảnh Y35 là sự kết hợp giữa máy ảnh kĩ thuật số hiện đại và máy phim. Ảnh: Yashica.

Theo trailer giới thiệu, Y35 được thiết kế khá giống với Yashica Electro 35 - chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới có màn trập điều khiển bằng điện. Máy sở hữu cảm biến CMOS 14 MP, ống kính 35 mm (khẩu độ 2.8) và sử dụng 2 viên pin AA để hoạt động. Tuy nhiên, Y35 không sử dụng các cuộn phim truyền thống mà là "digiFilm" đặc biệt. Người dùng cần phải mang theo khi chụp.

Mỗi cuộn digiFilm chứa những thông số về ISO và tỷ lệ khung hình được thiết lập sẵn. Thay vì thay đổi những thông số này qua những thao tác trên menu của máy, với Y35, người dùng phải mở nắp máy và lắp cuộn digiFilm khác vào.

Ví dụ, muốn đổi phong cách chụp Instagram 120 Format (6x6) sang ảnh đen trắng ISO 400, người dùng chỉ cần thay cuộn digiFilm tương ứng.

Tất nhiên, những cuộn digiFilm này chỉ có tác dụng thay đổi thông số chụp của máy. Y35 sử dụng thẻ SD giống các máy ảnh số hiện nay để lưu ảnh. Tại thời điểm công bố, Yashica cho thấy 4 loại digiFilm khác nhau.

May anh hoai co Yashica Y35 anh 2
digiFilm Black & White có ISO 400. Ảnh: Yashica.

Điều làm cho Y35 khác với các máy ảnh thông thường là người dùng phải đợi một khoảng thời gian ngắn “tua phim” sau mỗi lần lắp digiFilm mới vào. Hơn nữa, trải nghiệm càng trọn vẹn hơn khi trước mỗi lần bấm nút, người dùng phải kéo cần lên phim như đối với một chiếc máy ảnh cổ điển thực thụ.

“Với một khoảnh khắc nhỏ, chúng ta có thêm thời gian để nghĩ và được truyền cảm hứng trước khi màn trập được mở ra”

Yashica

Sử dụng Yashica Y35 là cuộc hành trình đến sự thật - không có sự thỏa mãn tức thời khi xem ảnh trên màn hình, không có nút xóa và không trốn tránh khỏi những sai lầm.

Thế giới nhìn từ kính ngắm của Y35 có thể chậm hơn một chút, đẹp hơn một chút, đưa chúng ta trở lại thời điểm mà chúng ta phải quan sát kĩ lưỡng trước khi màn trập đóng. Mỗi hình ảnh của Y35 là thật, sống động trong khoảnh khắc thực sự của nó.

Hiện dự án Yashica Y35 đang được gây quỹ trên Kickstarter. Mỗi người có thể đóng góp 150 USD để sở hữu bộ máy ảnh và 4 cuộn phim kĩ thuật số. Hãng đã lên kế hoạch giao hàng vào tháng 4 năm sau.

Máy ảnh Yashica Y35 cho người hoài cổ Máy ảnh mang nét hoài cổ nhưng vẫn sở hữu công nghệ hiện đại.

6 bộ ống kính giúp iPhone trở thành máy ảnh chuyên nghiệp

Moment, ExoLens, Bitplay 7... là những ống kính giúp người dùng chụp đẹp hơn với iPhone và biến thiết bị thành máy ảnh chuyên nghiệp.

Sửa lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy Note 8

Điện thoại giật, màn hình ám vàng, hồng hoặc tím... là những vấn đề mà người dùng Samsung Galaxy Note 8 đang gặp phải.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm