Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chuột khổng lồ' diễu hành trên nước trong lễ hội Carnival Venice

Chiếc thuyền được trang trí bằng mô hình chuột khổng lồ dẫn đầu đoàn diễu hành "Chuyến bay của Chuột", sự kiện mở màn lễ hội Carnival Venice hàng năm trên con kênh Grand nổi tiếng.

le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 1
Venice, thành phố du lịch nổi tiếng của Italy, vừa khởi động lễ hội Carnival thường niên bằng màn diễu hành của hàng trăm chiếc thuyền, chở người tham gia lễ hội trong trang phục hóa trang sặc sỡ, đổ về con kênh Grand. Lễ hội kéo dài hai tuần bắt đầu từ ngày 17/2Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 2
Dẫn đầu đoàn diễu hành mang tên "Chuyến bay của Chuột" là chiếc thuyền mô hình chuột khổng lồ, được gọi là "rantagana". Chú chuột là nhân vật thường xuất hiện trong truyền thuyết của người dân địa phương. Ảnh: AFP.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 3
Theo sau là hàng trăm chiếc thuyền được trang trí sặc sỡ. Người tham gia lễ hội trên thuyền cũng hóa trang thành các nhân vật khác nhau, từ Người Dơi cho tới anh hề, gà trống. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 4
Hơn 100 chiếc thuyền cùng 700 người lái thuyền từ khắp vùng Veneto đổ về con kênh tham gia cuộc diễu hành trên nước. Theo thống kê, sự kiện thu hút khoảng 35,000 du khách đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 5
Lễ hội Carnival tại Venice được cho là bắt đầu từ năm 1162, khi người dân địa phương tổ chức buổi ăn mừng tự phát tại quảng trường Saint Mark, sau chiến thắng của cuộc chiến tranh cùng năm. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 6
Mô hình chuột khổng lồ tách đôi và thả hàng trăm quả bóng bay lên không trung. Giờ đây, Carnival Venice là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất thế giới với khoảng 3 triệu lượt khách đến thành phố mỗi năm để tham gia các sự kiện. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 7
 Vào ban đêm trên kênh Rio di Cannaregio, một trong những kênh đào nổi tiếng nhất của thành phố, một cuộc diễu hành khác với chủ đề "Lỗi ở Mặt Trăng" được tổ chức với sự kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và các màn trình diễn nghệ thuật. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 8
Người phát ngôn của lễ hội cho biết chủ đề Carnival dựa theo nội dung vở kịch Othello của tác gia vĩ đại Shakespeare. Trong tác phẩm, Mặt Trăng được cho là nguyên nhân khiến con người phát điên. Sự kiện cũng nhằm kỷ niệm 50 năm kể từ khi con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng. Trong ảnh, một nghệ sĩ biểu diễn ở sân khấu nổi trên kênh Rio di Cannaregio. Ảnh: AFP.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 9
Ngoài đoàn diễu hành trên kênh, đường phố Venice cũng tràn ngập du khách mặc đồ hóa trang của những thế kỷ trước. Khách du lịch có thể thuê những bộ trang phục này tại nhiều cửa tiệm trong thành phố. Ảnh: Reuters.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 10
Điều đặc biệt là bộ trang phục thường đi kèm với chiếc mặt nạ được trang trí cầu kỳ, nét đặc trưng của các lễ hội Carnival ở Italy. Trong quá khứ, mục đích của việc đeo mặt nạ nhằm giúp người dân quên đi những nỗi lo thường nhật cũng như hệ thống cấp bậc cứng nhắc và khắt khe của xã hội phong kiến Italy. Từ đó người dân có thể tự do, bình đẳng tận hưởng lễ hội. Ảnh: AFP.
le hoi carnival tren kenh dao o Venice anh 11
Carnival Venice sẽ còn kéo dài đến đầu tháng 3 với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc khác, bao gồm cuộc thi giành giải chiếc mặt nạ đẹp nhất được công bố vào ngày 3/3 tới. Ảnh: Reuters.
Hàng nghìn người ném cam vào mặt nhau trong lễ hội ở Italy "Trận chiến cam" là lễ hội được tổ chức vào tháng 2 hàng năm ở Italy, nơi hàng nghìn người ném cam vào nhau để tưởng nhớ một cuộc nổi dậy của người dân vào thế kỷ 12.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm