Sau hơn một tháng tổ chức vòng sơ loại, chương trình Zalo Product Management Trainee 2021 (Zalo PMT) nhận gần 700 hồ sơ dự tuyển. 16 ứng viên được chọn bắt đầu khóa đào tạo chuyên sâu diễn ra trong 6 tháng.
Ứng viên nhiệt huyết
Không chỉ giới hạn ứng viên thuộc ngành học về kỹ thuật, Zalo PMT tuyển sinh đa dạng lĩnh vực như quản lý, marketing, thiết kế đồ họa. Sau quá trình đào tạo 6 tháng, các bạn có thể tham gia xây dựng tính năng cho các sản phẩm Zalo, Zing MP3...
Nếu tự học và theo đuổi nghề này, quá trình sẽ kéo dài khoảng 2 năm. Vì vậy, chương trình thu hút nhiều bạn trẻ dù tuyển sinh trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh. 16 ứng viên đáp ứng tiêu chí của chương trình đang tham gia vào vòng đào tạo.
Theo ban tổ chức (BTC) của Zalo PMT, điểm sáng của ứng viên năm nay là có lý tưởng và nhiệt huyết trong việc tạo những tính năng mang lại giá trị cho cuộc sống của người Việt. “Điều này rất quan trọng vì chúng tôi muốn xây dựng đội ngũ có thể kế thừa giá trị mà Zalo đang theo đuổi là dùng công nghệ tác động tích cực lên cuộc sống”, anh Trần Quang Đức, trưởng BTC Zalo PMT, chia sẻ.
Những tập sự viên dù đến từ nhiều lĩnh vực nhưng có chung nhiệt huyết trong việc tạo những tính năng mang lại giá trị cho cuộc sống của người Việt. |
Là một trong 16 ứng viên được tuyển chọn từ 700 hồ sơ đăng ký, trải qua 3 vòng loại, Nguyễn Minh Thông, sinh viên năm cuối Đại học RMIT, chia sẻ: “Các vòng thi của Zalo PMT khá thử thách nhưng cũng thú vị, tạo điều kiện để thí sinh bộc lộ kỹ năng. Các câu hỏi phỏng vấn và bài kiểm tra năng lực mang tính sàng lọc cao nhằm chọn ra những ứng viên phù hợp”.
Minh Thông cho biết kỷ niệm đáng nhớ với chương trình là vòng phỏng vấn kéo dài 2 tiếng với các nhân sự cấp quản lý (Product Manager) của Zalo. Ban đầu, Thông khá lo lắng vì ngành học không liên quan phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, nam sinh viên RMIT tự tin hơn khi biết văn hóa công ty cũng như xuất phát điểm đa dạng của nhân sự đang làm việc tại Zalo.
Chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng
Chương trình đào tạo do các Product Manager của Zalo thiết kế theo hình thức coaching (có người hướng dẫn), đảm bảo tập sự viên hoàn thành các thử thách đặt ra. Phần lý thuyết trong 6 tuần sẽ giúp các bạn nắm được một số nguyên tắc cần có khi phát triển sản phẩm như: Hiểu người dùng, giải quyết vấn đề từ ý tưởng đến thiết kế giao diện, thử nghiệm và đưa tính năng vào thực tế.
Phần thực hành kéo dài 4,5 tháng, ứng dụng lý thuyết vào những sản phẩm như Zing MP3, Zalo, Laban Key…, nhằm cải thiện và phát triển tính năng mới. Mục tiêu của chương trình là đáp ứng yêu cầu về chiến lược phát triển sản phẩm tại Zalo và nguồn cung nhân lực lâu dài, chất lượng cao cho việc xây dựng và phát triển sản phẩm công nghệ ở Việt Nam.
Chương trình đào tạo 6 tháng giúp tập sự viên hiểu rõ vai trò của vị trí Product Owner tại Zalo. |
Trong buổi đầu tiên, các bạn sẽ được đăng ký đề tài phát triển tính năng của sản phẩm bất kỳ thuộc hệ sinh thái Zalo. Tất cả đều dựa trên tính thực tiễn và giải quyết các vấn đề nóng của xã hội, như tối ưu hóa công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua khai báo y tế bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng Zalo.
Các buổi học được tổ chức dưới hình thức workshop, tập sự viên có thể chủ động trao đổi thắc mắc trực tiếp với người hướng dẫn. Sau mỗi buổi học, các bạn sẽ làm bài tập dựa trên chủ đề của ngày hôm đó và thuyết trình giải pháp vào buổi học tiếp theo. Ở giai đoạn tham gia các dự án thật, tập sự viên sẽ làm việc tại các nhóm dự án giải quyết vấn đề, với sự tư vấn của các Product Manager.
Chương trình Zalo PMT kết hợp đào tạo thực tiễn và hướng dẫn trực tiếp, dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với công nghệ, muốn theo đuổi sự nghiệp phát triển sản phẩm, yêu cầu có kiến thức nền tảng về kinh doanh (business), công nghệ (technology), trải nghiệm người dùng (UX).
Đây là cơ hội để các bạn trẻ gia nhập một trong những môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam, cũng như tích lũy kiến thức và kinh nghiệm phát triển các sản phẩm công nghệ hàng đầu, tác động tích cực đến người dùng Việt.
Bình luận