Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình quyên góp sách cho học sinh ngoại thành TP HCM

Tất cả sách quyên góp được sẽ đưa về Thư viện Khoa Học tổng hợp để phân loại bảo quản và đưa vào kế hoạch phục vụ cho các em học sinh ngoại thành, vùng sâu vùng xa.

Ngày 5/7, tại trụ sở quận Đoàn quận 3, TP HCM, thành Đoàn và văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo Dục Đào Tạo, Sở Thông Tin Truyền Thông, Thư Viện Khoa học Tổng Hợp tổ chức lễ phát động chương trình Tặng sách cho học sinh ngoại thành.

Đến dự lễ phát động có ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội Xuất Bản Việt Nam, Ông Võ Văn Long, phó giám đốc Sở TTTT, bà Nguyễn Thanh Xuân, phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội Đồng Đội TNTP... cùng hơn 300 học sinh , đội viên của quận 3.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Đồng Đội phát động cuộc vận động.

Theo bà Nguyễn Thanh Xuân, phó bí thư Thành Đoàn, mục đích của chương trình là vận động các nguồn lực trong toàn xã hội và trong thanh thiếu niên học sinh các quận nội thành chung tay góp sách để tặng cho các em học sinh các huyện ngoại thành, đáp ứng nhu cầu đọc sách cho các em học sinh tại các vùng còn khó khăn tại TP HCM. 

Mục đích của chương trình cũng nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên và đội viên thiếu niên thành phố, khích lệ tinh thần ham mê đọc sách cho thanh thiếu niên ngoại thành, góp phần xây dựng văn hoá đọc, xây dựng thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Nội dung sách trong cuộc vận động nầy gồm: Sách phổ biến kiến thức khoa học, sách truyện tranh, sách tâm lý giáo dục, sách kỹ năng thực hành xã hội, sách truyện văn học, sách học ngoại ngữ...

Em Nguyễn Trang Ngọc Trinh - Liên đội Lê Lợi, phường 7, quận 3 hưởng ứng cuộc vận động.

Ngay trong lễ phát động, đại diện tổ chức Đội thiếu niên của 14 phường thuộc quận 3 đã trao tặng gần 500 quyển sách mà các em mới vừa vận động được từ các bạn học sinh, thiếu niên của các phường.

Theo kế hoạch của ban tổ chức, trong đợt hè 2015, thành đoàn chỉ đạo quận đoàn các quận nội thành phát động quyên góp trong đoàn viên, thanh thiếu niên... Tất cả sách quyên góp được sẽ đưa về Thư viện Khoa Học tổng hợp để phân loại bảo quản và đưa vào kế hoạch phục vụ cho các em học sinh ngoại thành, vùng sâu vùng xa thông qua các xe thư viện lưu động và các thư viện trong trường học.

 

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm