Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chương trình đào tạo eSports chuyên nghiệp của Samsung Galaxy A có gì?

Khởi động từ 19/6, Awesome Academy hứa hẹn mang đến cơ hội để các game thủ trẻ Việt Nam trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm dưới sự hướng dẫn của những HLV nổi tiếng.

Vài năm trở lại đây, thể thao điện tử Việt Nam ghi dấu ấn với loạt thành tích ở những giải đấu quốc tế, đặc biệt là 7 tấm huy chương tại SEA Games 31. Thành công này có được một phần nhờ lực lượng game thủ Gen Z đầy tiềm năng, đam mê và nhiệt huyết.

Tuy nhiên, để phát huy tối đa tiềm năng cũng như có định hướng tương lai phù hợp, họ cần tích lũy kinh nghiệm và được dẫn dắt bởi thế hệ đi trước. Đó là lý do chương trình đào tạo eSports chuyên nghiệp Awesome Academy ra đời.

Nhu cầu tiếp cận môi trường đào tạo chuyên nghiệp

Thời điểm cộng đồng có cái nhìn cởi mở hơn về game cũng là lúc ngày càng nhiều người trẻ hiện đại nuôi dưỡng niềm đam mê với eSports. Song, hành trình từ game thủ không chuyên đến tuyển thủ eSports chuyên nghiệp hay kiếm tiền từ thể thao điện tử là cả một chặng đường dài.

pubg mobile anh 1

Ngày càng nhiều người trẻ muốn theo đuổi con đường eSports chuyên nghiệp.

Phần lớn Gen Z coi chơi game như một hoạt động giải trí đơn thuần. Những người sớm bộc lộ năng khiếu cũng khó có cơ hội đi lên chuyên nghiệp bởi nhiều rào cản như gia đình, nhà trường, tương lai… Đó là chưa kể đến sự tự tin có phần thái quá dẫn đến ngộ nhận, khi nhiều game thủ trẻ nghĩ bản thân đủ sức theo đuổi eSports chuyên nghiệp mà chưa nhận thức được những khó khăn khi bước chân vào con đường này.

Giống nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, tennis,… các vận động viên eSports cũng phải đánh đổi cuộc sống để theo đuổi sự nghiệp. Không ít game thủ trẻ phải bỏ ngang việc học tập để gia nhập các câu lạc bộ, đội tuyển nhằm toàn tâm toàn ý cho tập luyện và thi đấu. Họ đứng trước ngã rẽ cuộc đời và đánh cược một ván bài tương lai: Thành công để có sự nghiệp ổn định hoặc thất bại và mất cả thanh xuân.

Thực tế, một khi đã đánh đổi để chuyên tâm cho eSports trong thời gian dài, kể cả thành công hay thất bại, phần lớn vận động viên sau khi xa rời máy tính, điện thoại,… đều gặp khó khăn khi trở lại cuộc sống thường nhật, nếu không có định hướng tương lai từ trước.

Hơn nữa, việc sở hữu thế hệ game thủ trẻ đông đảo và tiềm năng cũng khiến thể thao điện tử trở thành ngành nghề có tính cạnh tranh cao. Bên cạnh so tài với đồng nghiệp, các tuyển thủ eSports còn phải tham gia những giải đấu với áp lực cao, thường xuyên bị ảnh hưởng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Những lý do kể trên đặt ra nhu cầu về một môi trường đào tạo thể thao điện tử chuyên nghiệp như Awesome Academy. Chương trình không chỉ giúp Gen Z hình dung được cuộc sống của một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp, mà còn mang đến nhiều bài học kinh nghiệm, câu chuyện truyền cảm hứng,… từ thế hệ đi trước - những người từng “đi lên từ con số không” trong lĩnh vực này.

Điểm đặc biệt từ Awesome Academy của Samsung Galaxy A

Awesome Academy do Samsung Galaxy A tổ chức nhằm trang bị cho các game thủ trẻ kiến thức, kỹ năng, thể lực, tâm lý thi đấu,… trong môi trường đào tạo thể thao điện tử bài bản, chuyên nghiệp. Đây được xem là bước đầu của thương hiệu Hàn Quốc trên hành trình hiện thực hóa tham vọng nâng tầm eSports Việt Nam.

Lan tỏa tinh thần “Rực nét nguyên bản”, Awesome Academy mùa đầu tiên diễn ra từ 19/6 đến 6/7, có sự góp mặt của 16 đội tuyển đã tham gia vòng chung kết quốc gia thuộc Giải thể thao điện tử sinh viên (UEC) 2022 ở bộ môn PUBG Mobile.

Tại đây, các tuyển thủ sẽ trải qua 2 tuần huấn luyện với 5 buổi livestream trực tuyến, được phát sóng trên fanpage Facebook và kênh YouTube chính thức của Samsung, trước khi bước vào trận chung kết diễn ra ngày 6/7 để tìm ra nhà vô địch.

pubg mobile anh 4

Awesome Academy của Samsung Galaxy A cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của Samsung vào eSports Việt Nam.

Điểm đặc biệt nhất của “Awesome Academy - Rực nét nguyên bản” là sự đồng hành của 4 HLV nổi tiếng trong giới eSports gồm Cris Phan, Bộ Bim, ABCT36, Box Huy Gà cùng các giảng viên đến từ Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM.

Cris Phan chia sẻ: “Việt Nam sản sinh ra rất nhiều game thủ giỏi và thực sự đang là một cường quốc trong khu vực. Tôi rất mừng khi Gen Z bắt đầu có đam mê và mong muốn theo đuổi eSports. Bên cạnh được xã hội công nhận nhiều hơn trước, cơ hội kiếm thu nhập từ thể thao điện tử cũng tương đối rộng mở”.

Tuy nhiên, theo content creator sinh năm 1993, để phát huy tối đa tiềm năng và đưa eSports Việt Nam vươn xa, ngoài phẩm chất kỹ năng, các game thủ trẻ cần được đào tạo về cách giữ gìn sức khỏe, thể lực, đảm bảo tinh thần, tâm lý cũng như trau dồi lối sống đạo đức. Đây là các yếu tố tạo nên một game thủ chuyên nghiệp, cũng là mục tiêu Samsung hướng đến khi triển khai Awesome Academy.

pubg mobile anh 5

Cris Phan là 1 trong 4 HLV đồng hành cùng các game thủ tại Awesome Academy mùa đầu tiên.

“Samsung cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào thế hệ Z qua dự án Awesome Academy và tôi thực sự trân trọng điều đó. Tôi muốn truyền được lửa nhiệt huyết, sự chuyên tâm và kinh nghiệm của bản thân để các bạn trẻ có thể đi con đường ngắn hơn, nhưng đạt được thành công lớn hơn mình trước đây”, Cris Phan khẳng định.

Với “tuyển tập” kỹ năng được đúc kết từ các HLV, Awesome Academy hứa hẹn là sân chơi giúp người trẻ tiếp cận những ngành nghề xung quanh bộ môn thể thao điện tử, từ đó đưa ra lựa chọn tương lai phù hợp nhất với bản thân.

Thông qua việc đồng hành cùng đội tuyển V Gaming tại SEA Games 31, tổ chức Awesome Academy và giới thiệu Galaxy A series - model smartphone đồng hành xuyên suốt chương trình, Samsung đang từng bước lan tỏa tinh thần “Rực nét nguyên bản” để thúc đẩy người trẻ dám nghĩ, dám làm, theo đuổi đam mê, thể hiện cá tính.

Để biết thêm thông tin chương trình, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Tuyết Mai - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm