Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình 'Chong chóng tre' tặng học bổng cho trẻ em nghèo

“Chong chóng tre” là chương trình định kỳ tổ chức nhằm trao những phần học bổng giá trị cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi tại các địa phương.

Chương trình do Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) khởi động vào ngày 13/11, tại trường tiểu học số 2 Nam Hòa, Thái Nguyên.

Chương trình có sự tham gia của các cán bộ lãnh đạo đại diện huyện Đoàn Đồng Hỷ, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đồng Hỷ, Đảng ủy và UBND xã Nam Hòa. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi chương trình cộng đồng do SHB Finance tổ chức định kỳ xuyên suốt trong năm.

SHB Finance anh 1
Ông Nguyễn Tuấn Anh - TBP kinh doanh miền Bắc SHB Finance trao tặng nhà trường bộ trống đội.

Tên gọi “Chong chóng tre” xuất phát từ bộ truyện tranh Nhật Bản Doraemon - hình ảnh quen thuộc của trẻ thơ. Chong chóng tre là loại bảo bối viễn tưởng, kết hợp giữa từ "tombo” (chuồn chuồn tre) và một phần từ "herikoputa” (máy bay trực thăng), với hình dáng nhỏ nhắn như một chiếc chong chóng bình thường có gắn đế bảo bối để các nhân vật trong câu chuyện di chuyển trên bầu trời. Khi đặt bảo bối lên đầu, nó sẽ tự khởi động bay và đưa nhân vật bay đến mọi nơi trên thế giới.

Với thông điệp đó, SHB Finance mong muốn mang tới cho trẻ em những bảo bối để bay tới ước mơ của mình. Đồng thời, “Chong chóng tre” cũng sẽ lần lượt “bay” tới 34 tỉnh thành, nơi SHB Finance đang đồng hành với mọi gia đình Việt Nam với các nhu cầu tài chính cơ bản.

SHB Finance anh 2
Các em nhỏ háo hức chào đón đoàn.

Địa điểm đầu tiên “Chong chóng tre” lựa chọn bay tới là trường tiểu học số 2 Nam Hòa, Thái Nguyên. Trường có nhiều học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cả các em học sinh khuyết tật cần được sự giúp đỡ của cộng đồng.

SHB Finance anh 3
Tiết mục "Bay cao cùng ước mơ" do các em học sinh trường tiểu học số 2 Nam Hòa dành tặng đoàn.

Tại chương trình, bên cạnh các hoạt động vui chơi bổ ích dành cho các em học sinh, SHB Finance đã tặng 120 suất học bổng và quà tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. SHB Finance hy vọng phần nào san sẻ được những thiếu thốn, tiếp thêm tinh thần lạc quan để các em vươn lên trong cuộc sống và lập thành tích cao trong học tập.

SHB Finance anh 4
Đại diện SHB Finance trao tặng 120 suất quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ánh mắt lấp lánh niềm vui, nụ cười ấm áp của các em nhỏ đã mang đến cho mỗi thành viên trong đoàn cảm nhận riêng về ý nghĩa của các hoạt động vì cộng đồng. Chương trình cũng là sự kết nối, giúp nhân rộng thêm những tấm lòng nhân ái, mang đến trải nghiệm thực tế sinh động, giàu ý nghĩa nhân văn cho các thành viên SHB Finance, để niềm vui thực sự là “trao đi để nhận những yêu thương”.

SHB Finance anh 5
Các em nhỏ thể hiện ước mơ bay cao cùng chong chóng.

Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu tài chính của đông đảo người dân có thu nhập khiêm tốn, sau hơn một năm hoạt động, SHB Finance thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nâng cao đời sống người dân Việt Nam như chương trình “Cùng con nuôi dưỡng ước mơ” dịp 1/6 vừa qua...

Thông qua các hoạt động này, SHB Finance thể hiện sứ mệnh trong việc hiện thực hóa triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội “Đồng hành xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt”.

Tính đến 30/6/2019, SHB Finance có số vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Sài gòn - Hà Nội (SHB) sở hữu 100%. Hệ thống mạng lưới phủ khắp 34 tỉnh, thành phố với hơn 3.000 nhân sự. SHB Finance tập trung cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt cho các nhóm khách hàng đại chúng là cán bộ công nhân viên, công nhân, người kinh doanh nhỏ lẻ và các khách hàng khác có thể cung cấp các hóa đơn dịch vụ.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm