Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương Thị Kiều nhận đủ tiền thưởng SEA Games và đã về quê ăn Tết

Tuyển thủ Chương Thị Kiều cho biết cô và các đồng đội đã nhận đủ số tiền thưởng vô địch SEA Games 30. Hiện tại, tất cả cầu thủ nữ đã về quê đón Tết Canh Tý.

Trao đổi ngắn với Zing.vn chiều 23/1 (tức ngày 29 Tết), tuyển thủ Chương Thị Kiều cho biết cô đang ở quê nhà Kiên Giang và chuẩn bị đồ Tết. Đến giờ, gia đình vẫn chưa sắm sửa được nhiều.

Trung vệ mang áo số 3 chia sẻ trước khi về quê, cô đã nhận đủ số tiền thưởng vô địch SEA Games 30. Cụ thể, khoản thưởng được chuyển đến ban huấn luyện và các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam qua nhiều đợt (khoảng 3-4 đợt).

Chương Thị Kiều không tiết lộ số tiền cô nhận được. Tuy nhiên, cô cho biết tất cả đều đã nhận được tiền và khoản thưởng cũng đã được chia hết. Hiện tại, các cầu thủ nữ đang ở quê ăn Tết.

doi tuyen nu Viet Nam nhan tien thuong vo dich SEA Games 30 anh 1

Chương Thị Kiều trong buổi trả lời trực tuyến độc giả Zing.vn sau chức vô địch SEA Games 30.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tổng số tiền thưởng thực tế đã nhận được để chuyển cho đội tuyển nữ là 20.464.945.000 đồng. Hiện nay, còn một số tổ chức cá nhân vẫn chưa chuyển số tiền thưởng như đã công bố, VFF sẽ tiếp tục liên hệ với các đơn vị này để trao đổi, tiếp nhận thưởng cho các đội tuyển.

Về trường hợp đội tuyển nữ từ chối nhận 500 triệu đồng từ Công ty Hóa chất Đức Giang, đại diện doanh nghiệp này nói với Zing.vn vẫn giữ nguyên tiền thưởng cho cầu thủ đội tuyển nữ.

Phía Hóa chất Đức Giang cho biết đang thông qua một bên thứ ba để trao thưởng cho các nữ tuyển thủ trước Tết Canh Tý 2020. Tuy nhiên, “khả năng là vẫn chưa trao được”.

doi tuyen nu Viet Nam nhan tien thuong vo dich SEA Games 30 anh 2

Sau tấm HCV SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được các cá nhân, tổ chức tặng thưởng trên 20 tỷ đồng cùng một số hiện vật và dịch vụ. Ảnh: Thuận Thắng.

Công ty Đức Giang là đơn vị cam kết tặng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 30 nhưng đến nay vẫn chưa chuyển tiền. Doanh nghiệp này muốn nhận được danh sách chia thưởng từ VFF thì mới thực hiện việc chuyển tiền.

Tuy nhiên, yêu cầu từ công ty không được phía đội tuyển chấp thuận. “Người ta có ý tốt của người ta, người ta tài trợ, còn cái đòi hỏi thế thì theo tôi là không được”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói với Zing.vn.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra từ 3-9/2 tại Hàn Quốc.

‘Có người nhắn hỏi tôi sao lại xù 500 triệu thưởng đội tuyển nữ’

Đại diện Công ty Đức Giang cho biết nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ hỏi sao lại “xù” tiền thưởng đội tuyển nữ. Vị này phủ nhận việc công ty không trao thưởng.

Tuyển nữ Việt Nam từ chối 500 triệu thưởng từ Hóa chất Đức Giang

Đại diện Công ty Hóa chất Đức Giang xác nhận việc mang tiền đến trao sáng nay nhưng bị tuyển nữ Việt Nam từ chối nhận sau những căng thẳng liên quan cách thức trao thưởng.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm