Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi Pizza 4Ps lỗ gần 38 tỷ đồng

Công ty kinh doanh bánh pizza tiếp tục thua lỗ lớn trong năm 2021 khiến vốn chủ sở hữu xuống dưới 100 tỷ đồng.

Trong bản công bố thông tin tóm lược tình hình tài chính lên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Pizza 4Ps báo cáo lỗ gần 38 tỷ đồng.

Đây là kết quả kinh doanh có xu hướng xấu bởi năm ngoái công ty chỉ lỗ 20,8 tỷ đồng. Kết quả giai đoạn trước đó còn khả quan hơn khi năm 2018 và 2019 đều lãi trên 50 tỷ đồng.

Việc thua lỗ khiến vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 136 tỷ đồng còn 98 tỷ đồng vào cuối năm ngoái, qua đó khiến hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng mạnh từ 0,66 lần lên 1,99 lần. Dư nợ trái phiếu hiện chiếm 21% vốn chủ sở hữu.

Pizza 4Ps,  kinh doanh,  lai lo anh 1

Pizza 4Ps thua lỗ gần 38 tỷ đồng trong năm ngoái. Ảnh: Kim Ngân.

Pizza 4Ps là hệ thống nhà hàng pizza được sáng lập bởi vợ chồng người Nhật là ông Yosuke Masuko và bà Sanae Takasugi. Công ty định vị đây là một chuỗi nhà hàng thay vì một cửa hàng thức ăn nhanh.

Hiện tại công ty sở hữu tổng cộng 25 cửa hàng Pizza 4Ps (chủ yếu tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nha Trang), 5 trung tâm giao hàng và một nhà máy sản xuất phomai tại Đơn Dương, Đà Lạt.

Mô hình kinh doanh của Pizza 4Ps là "từ nông trại đến bàn ăn" với các nguyên liệu sạch được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất phục vụ tới người tiêu dùng. Pizza 4Ps cũng được đánh giá cao với thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Chuỗi này từng được Mekong Capital và Seedcom rót vốn đầu tư. Giữa năm ngoái, Pizza 4Ps phát hành trái phiếu kỳ hạn hai năm với lãi suất 11% một năm để huy động tiền mở rộng chuỗi nhà hàng và đầu tư nhà máy sản xuất phô mai.

Thương hiệu pizza lâu năm tại Việt Nam tiếp sức người dân chống dịch

Thành lập bếp pizza từ thiện, ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu hay hỗ trợ nhân viên… là những hoạt động do Pizza Hut triển khai nhằm hỗ trợ cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm