Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán 29/2: VN-Index hết chuỗi tăng điểm

Các cổ phiếu trụ trên sàn HoSE bị chốt lời mạnh, qua đó gây ra tác động tiêu cực lên chỉ số đại diện. VN-Index lùi nhẹ về mốc 1.252 điểm.

Bảng điện tử phân hóa khi sắc đỏ tập trung vào các cổ phiếu trụ. Ảnh: Việt Linh.

VN-Index mở cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2 với sự hứng khởi nối tiếp từ 3 phiên tăng điểm trước đó. Tuy nhiên, việc dòng tiền chốt lời dâng cao vào cuối phiên, trong đó tập trung vào các cổ phiếu trụ, đã tạo áp lực đè nặng lên chỉ số.

Kết phiên, VN-Index chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp khi giảm 1,82 điểm (-0,15%) xuống 1.252,73 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index vẫn giữ được động lực tăng lần lượt là 0,12% và 0,09%.

Thanh khoản trên cả 3 sàn hôm nay gần chạm 29.000 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền vẫn sẵn sàng đỡ thị trường.

Rổ cổ phiếu VN30 hôm nay chứng kiến 9 mã tăng, 3 mã giữ tham chiếu và 18 mã giảm. Trái ngược với phiên hôm qua, phần lớn cổ phiếu ngân hàng đều điều chỉnh trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư hôm nay. Tình trạng này cũng diễn ra với cả 3 cổ phiếu “họ Vin” gồm VRE (-4,7%), VHM (-2,3%) và VIC (-1,3%).

Với mức giảm 1,7%, cổ phiếu BID dẫn đầu nhóm níu chân chỉ số bên cạnh VHM, VRE, VIC, CTG, GAS, MBB, GVR, VCB và LPB.

chung khoan hom nay anh 1

VN-Index đứt chuỗi tăng điểm liên tiếp. Ảnh: TradingView.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu bán lẻ được giao dịch tương đối tích cực, điển hình như MSN (+3,1%), MWG (+2%) hay FRT (+6,4%). Đây cũng là những mã cản đà điều chỉnh của VN-Index, ngoài ra còn có HPG, KDH, SSI hay SAB.

Cổ phiếu nhóm chứng khoán trải qua một phiên khởi sắc với SSI (+2,4%), VCI (+1%), VIX (+0,8%), BSI (+0,9%) hay FTS tăng trần.

Tượng tự, sắc xanh cũng bao phủ nhóm chế biến thủy sản như VHC (+2,9%), ANV (+1,7%), ASM (+2,6%), FMC (+1%).

Khối ngoại hôm nay cũng cắt chuỗi mua ròng 3 phiên bằng việc bán ròng 419 tỷ đồng, chủ yếu đến từ VHM (-211 tỷ đồng), VRE (-172 tỷ đồng), VNM (-115 tỷ đồng), HCM (-97 tỷ đồng).

Ở chiều mua, dòng tiền ngoại chảy mạnh vào các cổ phiếu bất động sản như NLG (+59 tỷ đồng), KDH (+48 tỷ đồng), KBC (+40 tỷ đồng) hay DXG (+21 tỷ đồng).

Ngoài ra, cổ phiếu SSI dẫn đầu danh sách mua ròng với 179 tỷ đồng, cổ phiếu HPG đứng sau với 91 tỷ đồng.

Chứng khoán 28/2: Cổ phiếu VCB lập kỷ lục, kéo VN-Index vượt mốc 1.255

Giá cổ phiếu VCB của Vietcombank tăng kịch biên độ lên mốc 97.400 đồng/đơn vị, mức cao nhất từ trước đến nay. Riêng mã này đã đóng góp hơn 9 điểm vào chỉ số chính.

Thép Pomina dùng 2 nhà máy gần 7.000 tỷ đồng góp vốn với nhà đầu tư

Thép Pomina sẽ góp 35% vốn thông qua giá trị đất đai, nhà xưởng, dây chuyền thiết bị của 2 nhà máy Pomina 1 và 3 để thành lập công ty mới với nhà đầu tư chiến lược.

Thủ tướng: 'Quyết tâm nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025'

Thủ tướng giao các bộ ngành liên quan rà soát, sửa đổi quy định, khắc phục hạn chế, gỡ bỏ các rào cản để thị trường chứng khoán Việt Nam đáp ứng tiêu chí nâng hạng lên mới nổi.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm