Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết và trao giải 'Thanh niên với văn hóa giao thông'

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã tìm được người chiến thắng. Đây là dịp để lắng nghe ý kiến của bạn trẻ với việc xây dựng xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

Ngày 11/1 tại Đà Nẵng, Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi Thanh niên với văn giao thông 2015.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch chuyên trách - Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT; ông Nguyễn Bá Cảnh - Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng; ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam (HVN), cùng nhiều đại biểu đại diện cho các tỉnh Đoàn, các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) xuất sắc nhất tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015, các tỉnh, thành đoàn cả nước đã cùng với Công ty Honda Việt Nam và 169 HEAD tổ chức tới 166 chương trình tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho gần 57.000 đoàn viên tại 47 tỉnh, thành phố trên cả nước, tăng 155% về số chương trình và 190% về số đoàn viên tham gia so với năm trước.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT QG, trong 9 tháng đầu năm 2015 đã có 662 vụ tai nạn giao thông đối với trẻ dưới 18 tuổi (chiếm 5,6%) và đối với người từ 18 tuổi đến 27 tuổi có 4.467 vụ chiếm 37,7%.

Đây là những người nằm trong độ tuổi thanh niên, còn ngồi trên ghế nhà trường hay có những người đã là trụ cột của gia đình. Bởi vậy, công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng; là giải pháp bền vững và lâu dài trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho các bạn học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xuất phát từ mục đích động viên, khuyến khích các bạn Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu kiến thức tham gia giao thông an toàn mà các chương trình đào tạo được xây dựng khoa học, phù hợp với đối tượng là giới trẻ.

Cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông phát động tháng 9/2015 là dịp để ghi nhận kết quả từ những chương trình đào tạo, cũng như lắng nghe ý kiến của các bạn đối với việc xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

Sau 3 tháng, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ tham gia đông đảo của gần 25.000 bài thi đến từ các đoàn viên, thanh niên trên khắp cả nước, tăng tới hơn 5.000 bài dự thi so với năm 2014.

Do đó, cơ cấu giải thưởng năm nay cũng được tăng lên bao gồm một giải nhất, 5 giải nhì, 14 giải ba và 300 giải khuyến khích. 20 gương mặt xuất sắc nhất đã có mặt tại vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi ngày 11/1 tại trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng để tiếp tục tranh tài.

20 thí sinh xuất sắc nhất có mặt tại vòng chung kết, cùng trả lời câu hỏi nhanh để tranh giải nhất, nhì, ba.

Thí sinh Trần Thị Vẹn (Kiên Giang) đã có phần trả lời xuất sắc câu hỏi vấn đáp từ ban giám khảo để giành giải nhất của cuộc thi.

Cũng trong buổi lễ này, TW hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng bằng khen cho Công ty Honda Việt Nam và các HEAD nhằm ghi nhận và động viên những nỗ lực và đóng góp trong việc triển khai các chương trình đào tạo LXAT cho đoàn viên, thanh niên năm 2015.

Đồng thời, Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương cho các tỉnh, thành đoàn đã triển khai xuất sắc cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015 tại các địa phương.

HVN tặng hoa cho đại diện Cục Cảnh sát, TW hội Liên hiệp Thanh niên VN, UBATGTQG và thành đoàn Đà Nẵng trong công tác phối hợp triển khai.



Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm