Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết U13 Yamaha Cup 2019 - màn so tài cân sức của tuyển thủ nhí

Vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019 đã khép lại bằng trận cầu đẹp mắt và kịch tính tại Cần Thơ, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Với bề dày phát triển và đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, sự trở lại của U13 Yamaha Cup 2019 mang đến những giây phút thăng hoa với màn tranh tài giữa các đội bóng đến từ An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk và Tiền Giang tại vòng loại khu vực. Điều này khiến người hâm mộ hào hứng chờ đợi vòng chung kết.

U13 Yamaha Cup 2019 anh 1
Hàng trăm học sinh tham gia diễu hành, tuyên truyền ý thức tham gia giaothông và cổ vũ các đội bóng tại vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019.

Bên cạnh chủ nhà Cần Thơ và khách mời TP.HCM, 4 cái tên còn lại là những đội bóng tài năng ở vòng loại khu vực: U13 An Giang, U13 Hùng Nguyễn FC (Gia Lai), U13 trường Năng Khiếu TDTT (Đắk Lắk) và U13 Tiền Giang.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá tại Cần Thơ, mỗi cầu thủ dưới sân như được tiếp thêm năng lượng để “cháy” hết mình, dốc sức cùng quả bóng tròn. Ở trận tranh huy chương đồng, chủ nhà U13 Cần Thơ có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đại diện đến từ Gia Lai là U13 Hùng Nguyễn FC. Sau khi để đội bóng phố núi ghi bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Nguyễn Phước Kha đã đáp trả bằng 2 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số 2-1, đồng thời giành huy chương đồng một cách thuyết phục.

Sự cân bằng về trình độ của các đội bóng tham dự khiến mỗi trận đấu đều hấp dẫn. Sau các màn trình diễn gay cấn ở vòng bảng, U13 Phú Nhuận và U13 Năng khiếu TDTT (Đắk Lắk) góp mặt tại vòng chung kết tranh hạng nhất - nhì. Ngay trước trận chung kết, trời đã đổ mưa rất lớn trên SVĐ Cần Thơ. Mặt sân trơn ướt gây khó khăn cho cầu thủ 2 đội khi kiểm soát bóng. Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ từ các tình huống bóng chết, U13 Phú Nhuận tận dụng tốt hơn cơ hội có được. Họ đã cụ thể hóa được 2 tình huống đá phạt để có chiến thắng 2-0 thuyết phục, qua đó trở thành những nhà vô địch của Vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019.

Đồng hành cùng diễn biến của U13 Yamaha Cup 2019, hãng xe máy Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, giao lưu cho người dân các tỉnh thành nơi tổ chức thông qua Sirius Caravan. Đặc biệt, Yamaha còn dành tặng 2.500 mũ bảo hiểm chất lượng cho các em học sinh.

Xuyên suốt từ năm 2003 - lần đầu tiên giải đấu được tổ chức, U13 Yamaha Cup khẳng định vai trò không chỉ là một sân chơi để các em nhỏ rèn luyện sức khỏe và tham gia hoạt động ngoài trời bổ ích, mà còn đóng góp quan trọng trong việc phát hiện, nuôi dưỡng và chắp cánh những tài năng bóng đá trẻ Việt Nam.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm