Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư cháy khiến 3 người chết, gần trăm người bị thương

Một đám cháy lớn tại một chung cư ở miền bắc Hàn Quốc khiến 3 người thiệt mạng và ít nhất 97 người khác bị thương hôm 10/1.

Cột khói bốc lên từ đám cháy lớn tại chung cư ở thành phố Uijeongbu khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương vào sáng hôm 10/1. Ảnh: Twitter

Đám cháy xảy ra ở một chung cư tại thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi vào khoảng 9h25 sáng (giờ địa phương), bắt nguồn từ một ô tô đỗ dưới tầng trệt của chung cư. Nó chặn ngay trước lối ra khiến người dân không thể di tản ra ngoài, hãng tin của Hàn Quốc, Yonhap, đưa tin. Mặc dù vậy, lực lượng cứu hỏa đã sơ tán phần lớn người dân trong chung cư ra ngoài. Vài người còn lại đang chờ lực lượng giải cứu trên tầng thượng của tòa nhà. Theo số liệu của cảnh sát, khoảng 175 người dân sống tại tòa chung cư.

Khoảng 20 xe chữa cháy, 4 trực thăng và 145 lính cứu hỏa tham gia nỗ lực dập lửa và cứu những người mắc kẹt. Cảnh sát cho hay 5 trong số những nạn nhân điều trị tại bệnh viện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

“3 người thiệt mạng và ít nhất 97 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn”, ông Ahn Byeong Yong, thị trưởng thành phố Uijeongbu, nói. 

Vụ hỏa hoạn gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng tại khu vực xung quanh chung cư, gần trạm xe lửa số 1 của thành phố. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy. 

 

Khoảnh khắc kinh hoàng khi trực thăng Hàn Quốc rơi

Một trực thăng cứu hộ của Hàn Quốc hôm qua lao thẳng xuống đất khi nó bay qua khu vực chung cư thuộc thành phố Gwangju, khiến 5 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm