Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chun-Li đã 52 tuổi

Nhân vật biểu tượng cho sức mạnh nữ quyền thực tế đã không còn trẻ như hình ảnh xuất hiện trên các ấn phẩm game.

Nhân vật game Street Fighter II nổi tiếng Chun-Li được khai sinh vào ngày 1/3/1968. Tính đến tháng 3/2020, sản phẩm do Capcom sáng tạo này đã chính thức 52 tuổi. Do đó, đừng nhìn vào bất kỳ hình ảnh nào của "cô gái" này trên các ấn phẩm game mà lầm, thực tế, nhân vật này có thể đã thuộc hàng "ông bà" của giới gamer ngày nay.

Nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 52 của Chun-Li, nghệ sĩ thiết kế Xavier Garcia của Electronic Arts đã tạo nên diện mạo mới, rất thực tế cho nhân vật: Một nữ võ sĩ đứng tuổi, khuôn mặt nhuốm màu thời gian chứ không còn là cô gái trẻ năm nào.

Chun-Li da 52 tuoi anh 1

Chun-Li thực tế đã không còn trẻ. Ảnh: Xavier Garcia.

Theo Wikipedia, tên của Chun-Li nghĩa chữ Hán là "Xuân Lệ". Xuất thân là một điệp viên của Interpol, Chun-Li tham gia giải đấu Street Fighter để tìm M. Bison trả thù cho người cha đã bị sát hại trong khi đang điều tra ở Shadaloo.

Chun-Li có phong cách chiến đấu của môn đồ Thái Cực quyền kết hợp những cú đá lửa mạnh mẽ như trong phim Thiết hầu (Iron Monkey). Các đòn đánh phổ biến của cô là Kyaku Hyakuretsu thường được gọi là Lightning Kick (Vô ảnh cước) - đá đối thủ liên tục từ thế đứng nghiêng.

Chun-Li da 52 tuoi anh 2

Chun-Li được xem là nhân vật mang tính biểu tượng không chỉ của riêng Street Fighter mà còn là các game của Capcom. Ảnh: Xavier Garcia.

Chun-Li được biết đến như nhân vật nữ đầu tiên xuất hiện trong trò chơi, nổi tiếng với biệt hiệu "First Lady of Fighting Games", trước khi bổ sung các nhân vật nữ sau đó như Cammy, Rose và Sakura.

Ngoài Street Fighter, Chun-Li từng xuất hiện trong một số trò chơi khác của Capcom bao gồm Marvel vs Capcom trong vai thành viên danh dự của X-Men, và SNK vs Capcom. Cô cũng xuất hiện trong các game Super Puzzle Fighter II Turbo và phần tiếp theo Pocket Fighter. Ngoài ra, còn có Tatsunoko vs Capcom: Ultimate All-Stars. Có thể nói, Chun-li xuất hiện trong hầu hết trò chơi chiến đấu của Capcom.

Chun-Li đối đầu Ryu trong 'Chiến binh đường phố' Đây là 2 nhân vật được yêu thích nhất trong tựa game Street Fighter nổi tiếng của Capcom

Trong Street Fighter II và hầu hết phiên bản sau này, cô đều mặc bộ sườn xám, trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc đầu thế kỉ 20. Ngoài ra, hình ảnh đặc trưng của cô là cơ bắp đùi khá lớn so với phần còn lại của cơ thể để phù hợp với sở trường là đòn cước.

Tương tự, các nhân vật khác trong Street Fighter II: The World Warrior từ Dhalsim đến Vega cũng đã không còn "trẻ".

Máy tính có thể bị hack chỉ qua độ sáng màn hình

Phần mềm độc hại trên máy tính không kết nối Internet có thể truyền dữ liệu đi bằng cách thay đổi độ sáng màn hình và rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm