Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chức vô địch cũ kỹ của Juventus

Với việc hầu hết các đối thủ sa lầy trong khó khăn tài chính, Juventus đã phải cố gắng hơn một chút với công thức cũ kỹ từ năm ngoái để bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A.

Chức vô địch cũ kỹ của Juventus

Với việc hầu hết các đối thủ sa lầy trong khó khăn tài chính, Juventus đã phải cố gắng hơn một chút với công thức cũ kỹ từ năm ngoái để bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A.

Xứng đáng

Trên sân cỏ, hệ thống 3-5-1 của Antonio Conte với ngôi sao Andrea Pirlo chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ tiếp tục chứng minh tính ưu việt của mình. Họ là đội bóng được tổ chức tốt nhất trong số các CLB hàng đầu của Italy. Trong khi các đối thủ của họ vẫn vất vả với các SVĐ cũ kỹ, Juventus lại tiên phong trong việc sở hữu riêng một SĐV hiện đại ở ngoại ô thành phố Turin.

Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch rất thuyết phục.

Juve vẫn giữ được sự nhất quán, một bộ khung vững chắc từ mùa bóng trước. Trong khi các đối thủ của họ luôn loay hoay giải quyết các vấn đề phát sinh trong mùa giải. Napoli, đội bóng đứng thứ 2 sau Juventus với 11 điểm ít hơn đã chơi rất dũng cảm trong mùa giải mà họ mất đi chân sút Lavezzi (đến PSG), nhưng bù lại họ rơi vào tình trạng phụ thuộc vào Cavani.

Mặc dù chân sút người Uruguay là cây săn bàn hàng đầu ở Serie A với 26 bàn thắng, nhưng anh cũng đã trải qua một đợt khô hạn bàn thắng kéo dài trong tháng 2 và tháng 3, khiến Napoli hụt hơi ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải.

Arturo Vidal ghi bàn duy nhất từ chấm 11m giúp Juve lên ngôi.

AC Milan đã luôn gặp vấn đề kể từ khi họ bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình mùa hè năm ngoái. Họ không thể vươn lên mạnh mẽ từ khởi đầu tệ hại bấp chất việc Mario Balotelli cập bến Sa Siro vào tháng 1. Với Inter Milan, mùa giải của họ đã bị tàn phá bởi quá nhiều chấn thương, đến nỗi HLV Andra Stramaccioni phải thốt lên rằng đây là mùa giải đáng “nguyền rủa”.  

Juventus đã vô địch Serie A mùa 2012/2013 sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng 1-0 trước Palermo diễn ra hôm 5/5. Sau 35 vòng đấu, Juventus có 83 điểm, hơn đội đứng sau là Napoli đến 11 điểm. Đây là chức vô địch Serie A lần thứ 31 trong lịch sử đội bóng. Họ bị tước 2 danh hiệu vô địch vào các năm 2004, 2005 do vụ bê bối bán độ Calciopoli và bị đánh tụt hạng vào năm 2006

Bộ khung chắc chắn

Bộ ba trung vệ Chiellini, Barzagli và Bonucci cùng với sự xuất sắc của Buffon ở khung thành giúp Juventus có hàng thủ tốt nhất Serie A với chỉ 20 bàn thua sau 35 trận.

Phía trên, Andrea Pirlo có mùa giải thứ 2 tuyệt vời cùng Juventus bên cạnh sự tiến bộ vượt bậc của Arturo Vidal. Tiền vệ trẻ Paul Pogba ngày càng chứng tỏ anh có thể thay thế Pirlo trong tương lai khi chơi rất chững chạc dù mới chuyển sang từ Man United.

Đây là tuyến thi đấu thăng hoa nhất của Juventus ở mùa bóng năm nay. Chân sút số 1 của đội bóng không phải là tiền đạo mà là tiền vệ Vidal với 10 bàn thắng. Marchisio dù một thời gian bị chấn thương cũng kịp có cho mình đến 8 bàn thắng.

Antonio Conte là người mở đường cho thành công của Juventus trong 2 mùa giải gần đây.

Juventus không có được một chân sút đẳng cấp thế giới nhưng sự luân chuyển của Conte giữa những Fabio Quagliarella, Sebastian Giovinco, Mirko Vucinic và Alessandro Matri giúp họ vẫn đảm bảo mục tiêu ghi bàn. Các bàn thắng được phân phối rất đều cho Quagliarella (8 bàn), Vucinic (9), Giovinco và Matri cùng có 7 bàn.

Tuy nhiên, công thức cũ này chưa thể giúp Juventus có thể chinh phục châu Âu. Thất bại với tổng tỷ số 0-4 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League năm nay đã minh chứng rõ điều đó. Họ cần thêm những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Fernando Llorente đã đến từ Athletic Bilbao và chắc chắn đây không phải người cuối cùng.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm