Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chưa xử phạt ôtô thiếu bình chữa cháy'

Chiều 13/1, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) cho hay, thời gian tới cảnh sát sẽ nhắc nhở, tuyên truyền cho chủ phương tiện.

"Cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện, chưa tiến hành xử phạt ôtô thiếu bình chữa cháy", ông Mạnh nói.

Theo thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, việc ban hành Thông tư là để nâng cao ý thức PCCC cho người quản lý, người sử dụng phương tiện; giúp họ có phương án, phương tiện để kịp thời xử lý cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhất là trong các tình huống khẩn cấp. 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh: "Cán bộ, chiến sĩ không được buôn bán thiết bị PCCC".

Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ cũng gửi lời cảm ơn báo chí và người dân đã có những phản hồi kịp thời.

"Mục tiêu cao nhất của lực lượng chúng tôi là nâng cao ý thức PCCC cho người quản lý, người sử dụng phương tiện trong tình hình cháy, nổ đang diễn biến phức tạp chứ không có bất cứ mục tiêu nào khác”, Cục trưởng Đoàn Việt Mạnh nói.

Ông Mạnh cũng cam kết, Cục đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng không được tham gia kinh doanh, buôn bán thiết bị PCCC vì đó là hành vi vi phạm pháp luật và quy định của ngành, trừ các đơn vị có chức năng.

"Đơn vị, cá nhân nào phát hiện hành vi vi phạm nêu trên xin phản ánh về cơ quan Thanh tra của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, số điện thoại 069.43087 hoặc 0913211258", Cục trưởng Đoàn Việt Mạnh cho biết thêm.

Trung tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, cảnh sát giao thông không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC.

Cảnh sát giao thông toàn quốc không được cản trở hoạt động của phương tiện, và phải phối hợp với cảnh sát PCCC tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 về trang bị phương tiện chữa cháy trên ôtô để người dân hiểu và thực hiện.

CSGT không được dừng xe chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC và chỉ được phạt đối với xe chuyên dụng hoặc ôtô 16 chỗ trở lên.

Mua bình cứu hỏa để đối phó với CSGT Nhiều chủ phương tiện cho rằng bình cứu hỏa lắp trong xe ôtô không có tác dụng chữa cháy nhưng vẫn phải trang bị vì sợ CSGT phạt.

Thanh Liêm

Bạn có thể quan tâm