Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tìm được quán ăn ở Bùi Viện mà BN1883 đã ghé qua

Trước khi uống cà phê tại số 211 phố Bùi Viện, bệnh nhân 1883 đã ghé vào một quán ăn gần đó nhưng không nhớ địa chỉ.

Chiều 3/2, lực lượng nhân viên y tế cùng Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM tiếp tục trích xuất camera toàn khu vực để điều tra dịch tễ những địa điểm liên quan đến bệnh nhân 1883 (nhân viên văn phòng công chứng tại Hà Nội).

Đại diện Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão cho biết 4 F1 và 5 F2 đã được xác định và đưa đi cách ly. Những người này gồm nhân viên và người liên quan đến quán cà phê ở 211 Bùi Viện. Trưa nay, lực lượng đã phong tỏa quán cà phê này.

Theo điều tra, trước khi đến quán cà phê, bệnh nhân 1883 đã đến một quán ăn trong khu vực nhưng không nhớ địa chỉ. Lực lượng y tế đang tiếp tục xác định quán ăn này.

"Công tác điều tra dịch tễ với BN1883 đang gặp khó khăn vì camera tại một số địa điểm không hoạt động. Lực lượng y tế phải dùng biện pháp đến từng quán và đưa ảnh người này để quán nhận diện", đại diện Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão chia sẻ.

Chua tim duoc quan an BN1883 da den anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa quán cà phê tại 211 phố Bùi Viện. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân1883 là nhân viên tại văn phòng công chứng số 3 (ở số 6 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).

Người này có lịch trình di chuyển dày đặc, từng vào TP.HCM từ 6h30 sáng 29/1 trên chuyến bay của Vietnam Airlines. 9-10h sáng cùng ngày, bệnh nhân ngồi tại quán cà phê ở Bùi Viện và về nhà anh họ ở số 5/20 đường Trường Sơn.

21h tối 29/1, nhân viên văn phòng công chứng về đến Hà Nội bằng chuyến bay của hãng Bamboo Airway, sau đó tự về nhà bằng xe riêng.

Phong tỏa quán cà phê trên phố Bùi Viện liên quan ca mắc Covid-19

Lực lượng công an phường Phạm Ngũ Lão đã phong tỏa quán cà phê tại số 211 phố Bùi Viện (quận 1, TP.HCM). Đây là nơi bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nội đã tới.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm