Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa thể cấm đường Lê Lợi vì xe chở rào chắn bị công an phạt

Theo kế hoạch, khoảng 11h hôm nay, đường Lê Lợi sẽ rào chắn để thi công nhà ga Metro, tuy nhiên do xe chở rào chắn bị công an phạt, công tác chắn đường buộc phải dời đến cuối ngày.

Việc rào chắn đường Lê Lợi (quận 1) được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước, công tác phân luồng và phối hợp các bên cũng được lên kế hoạch. Sáng nay (22/7), mọi thành phần ban công tác đã có mặt trên đường Lê Lợi, tuy nhiên đến thời điểm cấm đường thì chỉ có việc chặt cây là diễn ra. 

"Theo kế hoạch, 7h sáng nay chúng tôi thực hiện rào chắn, nhưng do sợ đầu giờ sáng ảnh hưởng giao thông nên dời lại tới 11h. Nhưng đến trưa xe chở rào chắn vẫn chưa tới", ông Dương Hữu Hòa - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên có mặt ở công trường Lê Lợi từ sáng nói.

5 ngày nữa sẽ cấm tất cả phương tiện vào đường Lê Lợi

Từ 22/7, cơ quan chức năng của TP.HCM sẽ cấm tất cả phương tiện lưu thông vào đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi để xây dựng nhà ga tuyến Metro số 1.

Mồ hôi ướt áo, chạy đôn chạy đáo từ nhà hát TP đến ngã từ Pasteur - Lê Lợi, gọi điện liên tục để hỏi xe chở rào chắn, tới giữa trưa (12h) ông Hòa cho biết xe chở rào chắn này đã bị công an quận Tân Phú phạt và đang kẹt ở đó.

Để thay thế, những rào chắn sơ sài bằng sắt ghép được đưa đến để thực hiện phong tỏa đường. Tuy nhiên, phương án này ngay lập tức bị Sở Giao thông Vận tải TP.HCM không cho tiến hành mà yêu cầu phải có rào đúng tiêu chuẩn đã được phê duyệt.

"Rào chắn khu trung tâm cao 2 m, có hình vẽ và có độ thẩm mỹ cao. Đây là khu trung tâm nên không thể làm sơ sài được", đại diện Sở cho hay.

Rào chắn sơ sài được đưa đến thay thế, nhưng vừa tập kết vật tư, đại diện Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu dừng lại.

"Anh em báo cáo đến khoảng 2h chiều nay xe mới tới, sau đó sẽ kiểm tra vật tư, tới 4h chúng tôi mới có thể rào được", ông Hòa chia sẻ. 

UBND TP yêu cầu Ban Quản lý dự án tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên báo cáo lên Sở và Ủy ban về sự chậm trễ rào chắn đường Lê Lợi, công trình rất quan trọng của thành phố.

"Khi nào có rào chắn đàng hoàng, đúng quy định thì làm, chứ không thể làm sơ sài được, đó là chỉ đạo của UBND", đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết.

Nhiều thành phần khác như thanh niên xung phong, các đơn vị phối hợp cũng tỏ ý không hài lòng và yêu cầu có thời gian chính xác để tung lực lượng đến hỗ trợ, thay vì đứng đợi từ sáng đến chiều.

Người Sài Gòn tiếc nuối hàng cây cổ thụ biến mất

Hàng loạt cây cổ thụ giữa trung tâm TP.HCM bị đốn hạ để tạo mặt bằng khởi công nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong sự tiếc nuối của nhiều người dân và du khách.

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm