Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chúa tể ma túy’ Colombia bị bắt giữ

Một người đàn ông Colombia bị tình nghi buôn lậu hơn 30 tấn cocaine vào Mỹ vừa bị bắt ở Venezuela.

‘Chúa tể ma túy’ Colombia bị bắt giữ

Một người đàn ông Colombia bị tình nghi buôn lậu hơn 30 tấn cocaine vào Mỹ vừa bị bắt ở Venezuela.

Jorge Milton Cifuentes Villa.

Cảnh sát cho hay, tên Jorge Milton Cifuentes Villa là thành viên trong một gia đình buôn lậu ma túy. Chị gái hắn là Dolly bị dẫn độ đến Mỹ đầu năm nay vì tội rửa tiền, trong khi anh trai hắn Francisco là phi công riêng cho tên trùm ma túy Colombia, Pablo Escobar. 

Vụ bắt giữ vừa được Bộ trưởng Tư pháp Venezuela là Nestor Reverol thông báo. Ông Reverol nói rằng, thông tin chi tiết sẽ được công bố tại một cuộc báo hôm nay.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tên Cifuentes Villa điều hành một băng nhóm buôn bán ma túy cùng tên hoạt động ở Colombia, Ecuador, Panama, Mexico và cả Tây Ban Nha. Hắn bị tình nghi là kẻ cung cấp cocaine chính cho băng nhóm Sinaloa ở Mexico. Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ Cifuentes Villa.

Cảnh sát cho hay, Cifuentes Villa và chị gái Dolly đảm nhận đường dây buôn bán ma túy, sau khi người anh Francisco bị sát hại năm 2007. Giới chức nói rằng, Villa luôn giả mạo bề ngoài là một doanh nhân thành đạt. Thay vì được hàng chục vệ sĩ vây quanh và đi những chiếc xe hào nhoáng, hắn thích tham gia câu lạc bộ các giám đốc và đầu tư vào nhiều lĩnh vực từ khai thác mỏ đến chụp ảnh dưới nước.

Năm ngoái, cảnh sát Colombia thu giữ hơn 300 tài sản thuộc gia đình Villa, từ ô tô đến các hòn đảo tư nhân ở Caribbe.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm