Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chùa 'mọc' trái phép trên nóc trung tâm thương mại TQ

Trung Quốc đang tiến hành làm rõ vụ việc xây dựng chùa và đặt 5 bức tượng Phật trái phép trên nóc trung tâm thương mại ở nước này.

Quan chức địa phương cho biết cơ quan phụ trách tôn giáo đang điều tra hành vi xây chùa, dựng tượng Phật trên nóc trung tâm thương mại thuộc thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cả tòa nhà và ngôi chùa đều do một nhà đầu tư bất động sản ở miền đông Trung Quốc xây dựng.

Các bức tượng và tòa nhà thương mại được hoàn thành vào cùng thời điểm năm 2011. Tòa nhà thương mại này gồm 5 tầng, tích hợp khu mua sắm và văn phòng.

 

Người dân chỉ có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi chùa từ tầng mái của một khách sạn ở khu vực lân cận vì tòa nhà cao hơn so với hầu hết công trình xây dựng gần đó.

 

 

tuong Phat tren noc nha Trung Quoc anh 1
5 bức tượng Phật được đặt tại ngôi chùa xây dựng trái phép trên nóc tòa nhà thương mại ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP. 

Trang Thepaper.cn dẫn lời cư dân khu vực này cho biết chủ tòa nhà cùng các đối tác kinh doanh thường xuyên đốt nhang tại chùa. Trước đó, người ta từng nhìn thấy bàn chân của tượng Phật ở tầng 3 của tòa nhà. 

Trung Quốc có quy định cụ thể đối với các hoạt động tôn giáo, bao gồm xây dựng công trình thờ phụng và dựng tượng Phật.

Năm 1996, nước này yêu cầu chính quyền địa phương thắt chặt kiểm tra đối với việc xây dựng đền thờ và tượng Phật ngoài trời. Theo quy định này, việc xây dựng tượng Phật ngoài trời phải được các cơ quan phụ trách tôn giáo cấp địa phương, cấp tỉnh và quốc gia phê duyệt. 

Nghi án tượng Phật ngàn năm chứa xác ướp bị lấy cắp

Những người dân trong một làng ở Trung Quốc nghi tượng Phật ngàn năm chứa xác ướp đang "chu du" châu Âu chính là bức tượng mà họ mất cách đây 20 năm.

 

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm