Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chùa đang xây đổ sập, hai công nhân Campuchia thiệt mạng

Hai công nhân thiệt mạng và một số chưa rõ các nạn nhân khác vẫn đang bị kẹt trong đống đổ nát sau khi ngôi chùa đang xây ở tỉnh Siem Reap bất ngờ đổ sập.

Tân Hoa Xã dẫn lời thiếu tướng Phing Sambath, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Siem Reap, cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều địa phương tại sảnh chính của chùa Prasat Korkchak tại thành phố Siem Reap.

"Tới nay, các nhân viên cứu hộ đã đưa được 10 người bị thương khỏi đống đổ nát, và nỗ lực cứu hộ đang tiếp diễn", ông Sambath cho hay.

"Hai người chết tại bệnh viện", ông Sambath nói thêm và cho biết không thể khẳng định con số người bị kẹt lại bên trong.

chua dang xay do sap o Campuchia anh 1

Khung cảnh tại hiện tường sau khi gian chính của chùa bất ngờ đổ sập, khiến nhiều công nhân bị kẹt lại bên dưới. Ảnh: ANN.

Theo phó cảnh sát trưởng, gian nhà đổ sập khi các công nhân đang chuẩn bị đổ bê tông mái tầng đầu tiên.

Truyền thông địa phương đưa tin 20 người bị kẹt lại sau khi gian nhà đổ xuống.

Trưởng xã Koukchak, ông Tith Dira nói rằng trước khi các tấm bê tông và giàn giáo đổ sập, có khoảng 20 đến 30 người đang làm việc ở phía dưới. Hầu hết họ là người dân làng tình nguyện tham gia việc xây dựng ngôi chùa.

Hồi tháng 6, gần 30 người đã thiệt mạng khi một toà nhà cao tầng do Trung Quốc đầu tư xây dựng bất ngờ đổ sập tại thành phố biển Sihanoukville.

Thị trường xây dựng ở Campuchia đang phát triển rất nóng, nhưng có rất ít công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn lao động.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, có khoảng 200.000 công nhân xây dựng đang hoạt động ở Campuchia, phần lớn trong số này không được trang bị đầy đủ kỹ năng, trình độ và được trả công theo ngày, không được bảo vệ bởi luật lao động.

Được mất sau 3 năm Campuchia đặt cược làn sóng đầu tư TQ

Sihanoukville cách Bắc Kinh hơn 3.500 km nhưng trông giống một thành phố Trung Quốc hơn là Campuchia. Ba năm làn sóng đầu tư từ đại lục, nơi này được gì, mất gì?

Nữ du khách Pháp bị hiếp dâm tập thể ở Campuchia

Giới chức cảnh sát tỉnh Kampot, Campuchia bắt 2 nghi phạm hôm 16/10 bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách Pháp, 43 tuổi, hồi tuần trước.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm