Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có thông tin người Việt gặp nạn trong vụ xả súng ở Đức

Theo Đại sứ quán Việt Nam ở Đức, chưa có thông tin người Việt gặp nạn trong vụ xả súng ở Munich ngày 22/7 làm 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong sáng ngày 23/7, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng súng tại thành phố Munich, Đức khiến nhiều người bị thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây, cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.

nguoi Viet gap nan trong vu xa sung o Duc anh 1
Cảnh sát đặc nhiệm Đức tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Getty

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này. Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng đã ra khuyến cáo công dân Việt Nam đang cư trú, học tập, làm việc hoặc du lịch tại Đức cần bình tĩnh, tránh hốt hoảng, thận trọng, đề cao cảnh giác và hạn chế có mặt nơi đông người.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có thông tin về người Việt là nạn nhân 
trong vụ tấn công nói trên, đề nghị thông báo cho các đường dây nóng +49 162 5391 500, +49 152 0377 4978 và +49 176 3102 2691 (Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ); +49 152 1304 1728 (Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt) để các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng đang giữ liên lạc chặt chẽ với Cơ quan điều tra Liên bang Đức để liên tục cập nhật về tình hình liên quan đến công dân Việt Nam.

Vụ tấn công xảy ra lúc 18h ngày 22/7 theo giờ địa phương tại cửa hàng McDonald's ở Munich. Sự việc đẩy nước Đức vào danh sách các quốc gia châu Âu bị tấn công cùng với Pháp và Bỉ.

Nhà chức trách Đức xác nhận người đàn ông bị nghi là kẻ tấn công đã tự sát. Nhiều khả năng đây là vụ tấn công đơn lẻ, trái ngược với tuyên bố trước đó rằng có nhiều kẻ tấn công. Tuy nhiên, tình trạng khẩn cấp vẫn được ban bố, Reuters đưa tin.

Diễn biến vụ xả súng kinh hoàng ở Đức Ít nhất 10 người thiệt mạng sau khi một vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm ở Munich, Đức tối qua. Nghi phạm là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran đã tự sát.

‘Kẻ xả súng bắn những đứa trẻ khi chúng đang ngồi ăn’

“Hắn điên cuồng bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn trong cửa hàng McDonald”, một nhân chứng mô tả lại khoảnh khắc kẻ tấn công bắt đầu vụ thảm sát làm 10 người chết ở Đức.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm